ขนาดกำลังไฟ (Wattage) ของ โคมไฟไฮเบย์ led มีกี่ขนาด แต่ละขนาด เหมาะสมกับการใช้งานแบบไหน

ขนาดกำลังไฟ (Wattage) ของ โคมไฮเบย์ led มีกี่ขนาด แต่ละขนาด เหมาะสมกับการใช้งานแบบไหน ?

ไฮเบย์(HIGH BAY)โคมไฟส่องสว่างสำหรับติดตั้งกับเพดานโดยปกติจะแขวนไว้ใต้ชายคา เป็นโคมที่ให้แสงสว่างได้อย่างทั่วถึงตามความต้องการของผู้ใช้งานพบเห็นได้ตามสถานที่ต่างๆ ด้วยรูปทรงที่แปลกตาอาจเป็นที่สงสัยของหลายคน ว่ามันคืออะไร ซึ่งหลายคนก็คงไม่ทราบว่าไฮเบย์มี 2 ประเภท ทั้งโคมไฟไฮเบย์รุ่นเก่าที่ใช้หลอดชนิด High Pressure ขนิดเมทัลฮาไลด์หรือหลอดโซเดียม และที่กำลังเป็นที่นิยมกันในปัจจุบัน คือ ไฮเบย์  (High bay LED)

โดยทั่วไปแล้วโคมไฮเบย์ LED จะมีการให้ปริมาณแสงสว่างที่หลากหลาย โดยจะมีวัตต์ (Watt) และลูเมน (Lumen) เป็นปริมาณการให้แสงสว่างตั้งแต่โคมไฮเบย์ LED 60w โคมไฮเบย์ LED 85w โคมไฮเบย์ LED 100w ไปจนถึงไฮเบย์ LED 200w ซึ่งศูนย์การค้าต่างๆสามารถเลือกใช้โคมไฮเบย์ LED ได้

โคมไฟโรงงาน โคมไฟไฮเบย์ LED โคมไฮเบย์ led high bay 2
โคมไฟไฮเบย์ LED ( led high bay )

โดยพิจารณาจากพื้นที่ที่จะทำการติดตั้ง รวมไปถึงวัตถุประสงค์ในการให้แสงสว่าง เช่นต้องการติดตั้งโคมไฮเบย์ LED เพื่อช่วยในเรื่องของการสร้างภาพลักษณ์ของห้างสรรพสินค้า หรือเพื่อเพิ่มความมั่นใจ และเพื่อเพิ่มความสะดวกทำให้ผู้บริโภคสามารถมองเห็นสินค้าได้อย่างชัดเจน ควรเลือกใช้ INFINITE High Bay ไฮเบย์ LED ที่ให้แสงสว่างในปริมาณมากสูงถึง 150Lm/W

ยืนยันคุณภาพควาสมว่างจาก LED CHIP ระดับโลก ความคงทนด้วย PREMIUM DRIVER Surge Protection สูงถึง 6000V สว่างกว่าและทนกว่า  โคมไฮเบย์ LED (LED HIGH BAY) หรือโคมไฟโรงงานของเรามีครบทุกวัตต์ สามารถผลิตตามสเปคที่ต้องการได้ สำหรับติดตั้งโรงงาน โกดังสินค้า ปั๊มน้ำมัน ลานจอดรถ หอประชุม สินค้าโคมไฟไฮเบย์ LED ของเรามีคุณภาพสูงเหมาะสำหรับงานโครงการ  Project ต่างๆ ที่ต้องการคุณภาพ และประสบการณ์สูง  

แต่หากต้องการไปติดตั้งภายในคลังสินค้า หรือพื้นที่ที่ใช้สำหรับเก็บสินค้าจะต้องใช้โคมไฮเบย์ LED ที่ให้แสงสว่างในปริมาณไม่มาก เพื่อเป็นการประหยัดพลังงาน เพราะในส่วนของโกดังสินค้าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้แสงสว่างในปริมาณมาก เนื่องจากมีเพียงแค่เจ้าหน้าที่ของห้างสรรพสินค้าเท่านั้นที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งการคำนึงถึงวัตถุประสงค์ก่อนการติดตั้งโคมไฮเบย์ LED ภายในศูนย์การค้านั้น ไม่เพียงช่วยเพิ่มอายุการใช้งานของโคมไฮเบย์ LED แต่ยังช่วยประหยัดพลังงานและค่าใช้จ่ายทั้งขององค์กรและของประเทศ

Quality Materials ที่ใช้ทำโคมไฟไฮเบย์ LED ของ INFINITE LED เราจะใช้วัสดุที่ดีที่สุดเพื่อความมั่นใจในคุณภาพ
  1. ไดเวอร์ Tomcarline หรือ Meanwell ติดตั้งอยู่บนสเปเซอร์เพื่อป้องกันการถ่ายเทความร้อนจากตัวหลอดไฟไปยังไดร์เวอร์มีดะขอสำหรับติดตั้งที่ส่วนกลาง
  2. ซิลิโคนจัดอันดับอยู่ระดับอุตสาหกรรมเพื่อป้องกัน PCB LED เสียหาย
  3. ฝาครอบพีซีมีความทนทานและมีความโปร่งใสสูง
  4. ตัวโคมใช้อลูมิเนียมขนาดใหญ่เพื่อความระบายความร้อน
  5. PCB สามารถนำความร้อนได้อย่างดีเยี่ยมโดยใช้ ชิป LED SMD2835
โคมไฟโรงงาน โคมไฟไฮเบย์ LED โคมไฮเบย์ led high bay 1
โคมไฟไฮเบย์ LED ( led high bay )

จุดเด่นของโคมไฮเบย์ LED (High Bay LED) ที่แตกต่างจากไฮเบย์แบบธรรมดาคือไฮเบย์ LED สามารถให้ความสว่างได้มาก เป็นวงกว้าง ทำให้แสงสว่างส่องอย่างทั่วถึง และให้ค่าแสงที่ถูกต้องเป็นธรรมชาติไม่ผิดเพี้ยนเมื่อเทียบกับหลอดไฟแบบเดิมอีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าไฟได้มากกว่าไฮเบย์LED แบบเดิมถึง 70% หรืออาจเปรียบเทียบง่ายๆคือหากเราใช้หลอดไฟ HIGH BAY แบบทั่วไป โดยใช้ไฟขนาด 400 วัตต์ จะมีค่าเท่ากับการใช้หลอด LED HIGHT BAY ที่ใช้ไฟขนาด 110-200 วัตต์ 

ซึ่งส่วนต่างระหว่างหลอดไฟ HIGH BAY แบบทั่วไป กับ หลอด LED HIGHT BAY จะคิดได้เป็น  200-290 วัตต์ หรือประมาณ 70% ที่หลอด LED HIGHT BAY จะสามารถช่วยประหยัดไฟได้มากกว่าหลอดแบบเดิม (คำนวณจากการเปิดใช้ไฟ 1 ดวง เปิดใช้งาน 24 ชั่วโมง ตลอดระยะเวลา 1 ปี)  นอกจากนี้ไฮเบย์LED ยังผลิตจากวัสดุคุณภาพดีมีความทนทาน ไม่มีสารปรอท ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อตัวผู้ใช้งาน คนรอบข้าง  และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ส่วนวิธีการดูแลรักษาก็ง่ายเพียงแค่ใช้ผ้าสะอาดหรือผ้าชุบน้ำหมาดๆเช็ดตัวโคมหรือบริเวณที่สกปรกเท่านั้น 

                ถึงแม้ว่าในช่วงแรกโคมไฮเบย์ LED ราคาจะสูงจึงทำให้ไม่เป็นที่นิยมมากเหมือนอย่างปัจจุบัน แต่ด้วยผลการทดลองที่ได้รับการยืนยันจากหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและภาคเอกชนแล้วว่าหลอดled สามารถประหยัดพลังงานได้มากกว่าหลอดแบบธรรมดา อีกทั้งยังคุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่ายไป ดังนั้นในปัจจุบันโคมไฮเบย์led จึงเป็นที่นิยมมากกว่าโคมไฮเบย์แบบธรรมดา รู้อย่างนี้แล้วผู้บริโภคควรรีบตรวจสอบหลอดไฟที่กำลังใช้งานอยู่ว่าเป็นแบบธรรมดาหรือแอลอีดี เพื่อความคุ้มค่าและความเหมาะสมต่อการใช้งาน

หลอดไฟ LED | โคมไฟ LED อื่นๆที่น่าสนใจ (Related Products)

Scroll to Top