โคมไฟถนน LED

ความสำคัญของโคมไฟถนนแอลอีดี (Street light led) และ โคมไฟถนนแอลอีดี (Street light led) คุณภาพสูง ต้องดูจากอะไรบ้าง ?

โคมไฟถนนแอลอีดี (Street light led) หรือเสาไฟถนนที่อยู่บริเวณขอบถนนนั้นมีความสำคัญอย่างไร? การติดตั้งโคมไฟถนนไม่ว่าจะเป็นการสร้างความสว่างให้กับบริเวณโดยรอบหรือติดตั้งโคมไฟถนนเพื่อความปลอดภัย สิ่งสำคัญอย่างยิ่งอีกอย่างหนึ่งก็คือต้องมีไฟถนนที่มีคุณภาพดี เราไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าการติดตั้งโคมไฟถนนนั้นไม่มีความสำคัญและไม่มีความจำเป็น  คนเราทุกคนรู้ว่าจะเกิดอันตรายอะไรขึ้นถ้าหากขับรถในเวลากลางคืนโดยไม่มีแสงสว่างที่เพียงพอ

เพราะในช่วงเวลากลางคืนนั้นความสามารถในการมองเห็นของคนเราจะลดลง เมื่อเราต้องเดินทางไปในบริเวณที่ไม่มีแสงสว่างเพียงพอก็อาจทำให้เกิดอันตรายจากการเดินทางได้  มีจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในช่วงเวลากลางคืนเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากมีความสามารถในการมองเห็นลดน้อยลงและแสงไฟบนท้องถนนที่ไม่มีคุณภาพเพียงพอ จากสถิติพบว่ามีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนประมาณปีละ 1.3 ล้านคน ซึ่งหมายความว่าในแต่ละวันมีจำนวนผู้เสียชีวิตวันละ 3,287 คน และจากข้อมูลข้างต้นนี้ก็เป็นสิ่งที่บอกได้ว่าการติดตั้งเสา โคมไฟถนนแอลอีดี (Street light led) นั้นมีสำคัญอย่างยิ่งและจะต้องติดตั้งเสาไฟถนนที่มีคุณภาพเพื่อการใช้งานที่ยาวนานและเพื่อความปลอดภัยในชีวิต

โคมไฟถนนแอลอีดี (Street light led)เป็นหลอดที่มีประสิทธิภาพมากสามารถกระจายแสงได้ดีและให้แสงได้มากกว่า ไม่เพียงแต่จะช่วยลดจำนวนอุบัติเหตุบนท้องถนนเท่านั้น แต่ยังไม่ส่งผลกระทบต่อดวงตาของเราอีกด้วย ทำให้มีความสามารถในการมองได้ดีขึ้น และเพิ่มความสะดวกในการเดินทางอีกด้วย ไฟ LEDโซล่าเซลล์ มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จได้และใช้พลังงานจากแผงโซลาร์เซลล์ แผงเซลล์แสงอาทิตย์จะช่วยในการชาร์จแบตเตอรี่ในเวลากลางวันและจากนั้นจะใช้หลอด LED ทำงานในเวลากลางคืน เราควรติดตั้งระดับของแสงไฟให้มีความเหมาะสมหากมีแสงสว่างมากเกินไปก็อาจทำให้เกิดปัญหาได้เช่นกัน 

    การติดตั้งโคมไฟถนนแอลอีดี (Street light led) ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเนื่องจากมีการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูง โคมไฟถนนLEDโซล่าเซลล์ มีการติดตั้งอุปกรณ์การควบคุมการเปิดปิด ควบคุมแสง คือ ได้รับการออกแบบให้มีระบบเปิด-ปิดโดยอัตโนมัติตามสภาพของแสง โดยมีเซ็นเซอร์ช่วยในการวิเคราะห์สภาพแสงที่ผ่านแหล่งกำเนิดแสง พลังงานจากดวงอาทิตย์เหล่านี้สามารถทำงานได้ตลอดทั้งคืนและถ้าหากจำเป็นก็สามารถทำได้นานไปถึงสองคืน โคมไฟโซล่าเซลล์ ยังมีความแข็งแรงสามารถรับมือกับลมแรง โอกาสที่จะเกิดความร้อนสูงเกินไปในโคมไฟถนนled พลังงานแสงอาทิตย์ยังมีต่ำมาก เพราะเนื่องจากแหล่งกำเนิดของไฟนั้นคือดวงอาทิตย์ไม่ใช่ไฟฟ้า อีกทั้งยังไม่มีค่าใช้จ่ายในการทำงานของโซล่าเซลล์

โคมไฟถนน LED จะช่วยให้เราใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่นขึ้นในเวลากลางคืน แสงไฟที่ส่องสว่างเพียงพอและมีคุณภาพของแสงที่ดีจะทำให้เรามีความสามารถในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทาง สะดวกต่อผู้ขับขี่ คนเดินทางเท้า ปลอดภัยต่อตัวเองและสัตว์ต่างๆ ข้างทาง ที่อาจเป็นสาเหตุก่อให้เกิดอันตรายได้ 

ดังนั้นเราไม่ควรละเลยการติดตั้งโคมไฟถนนแอลอีดี (Street light led)เพราะความมืดอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิตและอาจจะยังสูญเสียทรัพย์สินด้วย การติดตั้งโคมไฟถนนแอลอีดี (Street light led) ที่มีคุณภาพไม่เพียงแต่เพื่อความปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังมีผลที่ดีต่อการดำเนินชีวิต เราควรหันมาติดตั้งโคมไฟ LED INFINITE LED ที่มีคุณภาพเพื่อคุณภาพในการใช้ชีวิตที่ดีง่ายขึ้นและมีประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ เมื่อมีการใช้ตามมาตรฐานที่ถูกต้อง

โคมไฟถนน คุณภาพสูง ต้องดูจากอะไรบ้าง ?

โคมไฟถนนแอลอีดี (Street light led) เป็น ที่สูงที่สุดในตลาดขณะนี้ นิยมใช้กับเสาไฟถนนที่มีความสูงจากพื้นค่อนข้างมาก เช่น เสาไฟถนนสูง 10 ถึง 12 เมตรขึ้นไป และเนื่องจากโคมไฟถนนLED  จะนิยมใช้ใน เสาไฟที่สูง ทางเราจึงแนะนำให้ใช้โคมไฟถนนยี่ห้อที่มีคุณภาพสูง เพราะหากมีการเปลี่ยนโคมไฟถนนบ่อยๆ เพราะสินค้าไม่ได้มาตรฐาน จึงจะเป็นเรื่องที่ลำบากมาก  การติดตั้งโคมไฟถนนLED  จำเป็นต้องคำนึงตั้งแต่การออกแบบ ตัวบอดี้ทำจากอลูมิเนียม หรือ เหล็ก และต้องมีการระบายความร้อนได้อย่างดีเยี่ยมเลือกใช้ Driver ที่มีคุณภาพสูง มีจำนวนChip(ชิป) LED มีปริมาณมาก ความร้อนจึงจะสะสมภายใน โคมไฟ ค่อนข้างสูง

โคมไฟถนนแอลอีดี (Street light led) ทำหน้าที่ส่องแสงสว่างส่องไปตามทิศทางพื้นถนน เพื่อความปลอดภัยของการขับรถ หรือการใช้ชีวิตประจำวัน ประสิทธิภาพการใช้งานของหลอดไฟฟ้า และคุณภาพของ นั้นจะมีการพิจารณาได้จากหลายองค์ประกอบตั้งแต่อัตราส่วนแสงจากโคม อุณหภูมิสะสมในโคม แสงบาดตา ความปลอดภัย และ  วัสดุที่ใช้ทำโคมด้วย

โคมไฟถนนคุณภาพสูง ต้องดูสิ่งนี้เป็นหลักด้วย เช่น

ไฟถนนที่มีคุณภาพสูงต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของโคมไฟถนนแอลอีดี (Street light led)  ถือเป็นอันดับแรกที่ควรจะ

พิจารณาเพราะเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขั้วต่อสายไปซึ่งควรใช้โคมไฟถนนแอลอีดี (Street light led) ที่สามารถทนความร้อนได้ดี หรือ ใช้แบบโคมไฟถนนพลังงานแสงอาทิตย์ โดยขั้วรับหลอดอินแคนเดสเซนต์ หลอดฮาโลเจนแรงดันต่ำจะทนความร้อนได้สูงมาก ดั้งนั้นการเลือกใช้วัสดุก็เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และไม่ให้เกิดปัญหาไฟไหม้ หรือไฟฟ้าลัดวงจร

 ระดับการป้องกันอันตรายจากโคมไฟถนนLEDในแต่ละรุ่นนั้นอาจจะถูกออกแบบมาไม่เหมือนกันใน

แง่การป้องกันอันตรายจากไฟฟ้าของโคม จึงมีการแบ่งระดับการป้องกันตามมาตรฐานยุโรปออกมาเป็น 3 อย่าง คือ

 ระดับ 1 : เป็นโคมไฟถนนแอลอีดี (Street light led) ที่มีการต่อตัวถังของโคมลงดิน จึงสามารถสัมผัสได้โดยไม่มีอันตราย

               ระดับ 2 : เป็นโคมไฟถนนแอลอีดี (Street light led) ที่มีการห่อหุ้มส่วนที่มีไฟฟ้าด้วยฉนวน ทำให้ไม่สามารถเข้าถึงส่วนที่มีไฟได้ 

               ระดับ 3 : เป็นโคมไฟถนนแอลอีดี (Street light led) ที่ใช้ศักดาไฟฟ้าต่ำมาก คือ น้อยกว่า 42 โวลท์ดังนั้นจึงไม่มีอันตรายต่อมนุษย์ได้ 

 อุณหภูมิสะสมในโคมไฟถนน LED  มีผลต่อประสิทธิภาพของโคมไฟถนนแอลอีดี (Street light led) มาก เพราะไป

เกี่ยวพันกับลูเมนของหลอดที่ได้ออกมา หลอดเมื่อใส่ในโคมไฟถนนถ้าไม่มีการระบายอากาศที่ดีทำให้ความร้อนสะสมในโคมและหลอดจะร้อนขึ้น ลูเมนที่เปล่งออกจากหลอดก็จะน้อยลงบางครั้งลูเมนของหลอดตกลงถึง25-40% ดังนั้น การเลือกโคมไฟถนนLED จะต้องพิจารณาเรื่องการระบายอากาศในโคมด้วย

ทั้งนี้ก่อนการเลือกซื้อโคมไฟถนน LED หน่วยงานที่มีส่วนในการเลือกซื้อโคมไฟถนนแอลอีดี (Street light led)  ควรศึกษาพื้นที่ที่จะทำการติดตั้ง รวมไปถึงลักษณะของโคมไฟถนนแอลอีดี (Street light led) แต่ละยี่ห้อ แต่ละรูปแบบ เสาไฟถนนแต่ละขนาด รวมไปถึงอุปกรณ์ที่ช่วยในการติดตั้ง เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าและมีความปลอดภัยต่อประชาชนมากที่สุด

โคมไฟถนน LED INFINITE |STREETLIGHT LED รุ่น PREMIUMBRIGHT

  • ได้ความสว่าง “เต็ม” 19500 ลูเมน แท้
  • LED CHIP ระดับโลก (OSRAM / SEOUL SEMI)
  • ผ่านมาตรฐานการทดสอบคุณภาพมากมาย เช่น มอก. LM79 LM80 และยังมีผลทดสอบอื่นๆ อีกมากมาย
  • วงจรป้องกันไฟกระชาก (Surge Protection) 6000V
  • รับประกันยาวนานถึง 3 ปี 
  • คุ้มค่า ทนทาน มาตรฐานสูง

โคมไฟถนน โซล่าเซลล์ LED INFINITE | SOLAR STREETLIGHT รุ่น URBANBRIGHT 

  • ไฟถนนโซล่าเซลล์ระดับ Professional ใช้ได้จริง สว่างครบทั้งคืน
  • ให้ค่าความสว่างที่มากกว่า (High lumen& Efficiency)
  • LED CHIP ระดับโลก (OSRAM / SEOUL SEMI)
  • ผ่านมาตรฐานการทดสอบคุณภาพมากมาย เช่น มอก. LM79 LM80+TM21 และยังมีผลทดสอบอื่นๆ อีกมากมาย
  • แบตเตอรี่ (Battery) ระดับ LiFePO4 deep cycle
  • คุ้มค่า ทนทาน มาตรฐานสูง
Video ความรู้ เกี่ยวกับ หลอดไฟled และ โคมไฟไฮเบย์ ,โคมไฟถนนโซล่าเซลล์

 

หลอดไฟ LED | โคมไฟ LED อื่นๆที่น่าสนใจ (Related Products)

Scroll to Top