โคมไฟไฮเบย์

โคมไฟไฮเบย์ ( High Bay LED) กับอายุการใช้งาน

โคมไฟไฮเบย์ (High bay LED) คือ โคมไฟไฮเบย์ เป็นโคมไฟสำหรับติดตั้งกับเพดานโดยจะแขวนไว้ใต้ชายคา ซึ่งคุณสมบัติคือเป็นโคมที่ให้แสงสว่างได้อย่างทั่วถึงตามความต้องการของผู้ใช้งาน มีรูปทรงที่แปลกตา 

โคมไฟ ไฮเบย์ มี 2 ประเภท ได้แก่ โคมไฟไฮเบย์รุ่นเก่าที่ใช้หลอดเมทัลฮาไลด์ หรือหลอดโซเดียม และ ที่นิยมในปัจจุบันจะเป็น โคมไฟไฮเบย์ led (High bay LED) 

โคมไฮเบย์เหมาะสำหรับติดตั้งภายในที่กว้างในร่มที่ต้องการความสว่างมาก เช่น โรงงานอุตสาหกรรม โกดังสินค้า โรงงานผลิต ศูนย์ประชุม และ ศูยน์จัดแสดงสินค้า

จุดเด่นของโคมไฟไฮเบย์ LED คือ ไฮเบย์ LED สามารถให้ความสว่างได้มาก เป็นวงกว้าง ทำให้สว่างอย่างทั่วถึง และให้ค่าแสงที่ถูกต้องเป็นธรรมชาติไม่เพี้ยนเมื่อเทียบกับหลอดไฟแบบเดิม อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าไฟได้มากกว่าไฮเบย์LEDแบบเดิมถึง 70% 

นอกจากนี้ โคมไฮเบย์ LED มีอายุการใช้งานยาวนานกว่าชนิดอื่น ๆ อย่าง หลอดเมทัลฮาไลด์ หรือ หลอดโซเดียม โดยเฉลี่ยถึง 10 เท่า และ ตัวหลอดยังร้อนน้อยกว่าอีกด้วย ซึ่งจากค่าความร้อนที่น้อยนั้น นอกจากจะให้ความปลอดภัยมากกว่าแล้ว เมื่อต้องเปิดไฟเป็นเวลานานๆ ยังทำให้ประหยัดไฟในการใช้เครื่องปรับอากาศอีกด้วย

โคมไฮเบย์ LED ไม่เพียงแต่จะมีอายุการใช้งานยาวนานเท่านั้น แต่ยังมีความทนทานเพราะผลิตจากวัสดุ

ที่มีคุณภาพดี ไม่มีสารปรอท ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อตัวผู้ใช้งาน คนรอบข้าง  และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จากการสำรวจพบว่า กรณีที่เกิดความเสียหายหรือเหตุให้ต้องซ่อมบำรุงระหว่างการใช้งานเกิดขึ้นน้อยมากด้วยผลการทดลองในปัจจุบันของหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและภาคเอกชนยืนยันแล้วว่าหลอดled สามารถประหยัดพลังงานได้มากกว่าหลอดแบบธรรมดา อีกทั้งยังคุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่ายไป และนี่ก็คือเหตุผลที่ทำให้

ปัจจุบันโคมไฟไฮเบย์  แบรนด์ INFINITE LED ที่ใช้หลอดไฟLED นั้น ได้รับความนิยมมากขึ้น

เรื่อยมา ฉะนั้นผู้บริโภคควรรีบตรวจสอบหลอดไฟที่กำลังใช้งานอยู่ว่าเป็นแบบธรรมดาหรือแอลอีดี เพื่อความคุ้มค่าและความเหมาะสมต่อการใช้งานและประหยัดไฟลดพลังงานลดโลกร้อนให้ประเทศชาติด้วย

หลอดไฟ LED | โคมไฟ LED อื่นๆที่น่าสนใจ (Related Products)

Scroll to Top