เพื่อความปลอดภัยยามค่ำคืนกับ โคมไฟถนน LED !!

เพื่อความปลอดภัยยามค่ำคืนกับ โคมไฟถนน LED !!

สำหรับการเดินทางนั้นสิ่งที่สำคัญนอกจากสมรรถภาพของรถ ความพร้อมของผู้ขับซึ่งเป็นปัจจัยภายในที่ตัวทานเองสามารถควบคุมได้แล้ว ปัจจัยภายนอกอยากสภาพอากาศที่อาจจะบดบังวิสัยทัศน์ในการเดินรถได้ หรือแม้แต่แสงสว่างเองก็เช่นเดียวกันนอกจากพนังงานของแสงอาทิตย์ที่เราควบคุมไม่ได้นั้น แสงไฟถนนก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราควบคุมได้เป็นทำให้การเดินทางนั้นมีความปลอดภัยมากขึ้น หรือสำหรับทางเดินในหมู่บ้าน หรือโรงพยาบาลที่เป็นพื้นที่สาธารณะมีคนเดินสัญจรไปมาอยู่เรื่อยๆ เมื่ออยู่ในช่วงเวลากลางคืน ประสิทธิภาพในการมองเห็นของมนุษย์นั้นจะน้อยลง จึงทำให้เมื่อเดินในบริเวณที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอในช่วงกลางคืนอาจจะทำให้เกิดความรู้สึกไม่ปลอดภัย หรือแม้แต่เกิดอุบัติเหตุได้ เนื่องจากแสงสว่างจากโคมไฟถนนนั้นมีไม่เพียงพอ จึงทำให้ต้องพิจาราณาถึงความปลอดภัยของพื้นที่ ที่มีความจำเป็นต้องใช้ไฟส่องสว่างเพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ผู้ใช้งานไม่ว่าจะบนท้องถนน โรงพยาบาล สวนสาธารณะและพื้นที่อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งล้วนต้องมีการใช้แสงสว่างทั้งสิ้นเพียงแต่มีความแตกต่างกันตรงที่พื้นที่นั้นมีความต้องการแสงสว่างมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับความต้องหารและความเหมาะสม

โคมไฟถนนในอดีตนั้นจะเป็นลักษณะของหลอดฮาโลเจนหรือหลอดฟลูออเรสเซนต์ซึ่งถ้าเทียบกับหลอด LED นั้นมีอัตราการใช้งานที่สั้นกว่า มีอัตราการกินไฟที่มากกว่า ในปัจจุบันจึงมาการเปลี่ยนมาใช้โคมไฟถนนที่เป็นหลอด LED กันมากขึ้นถึงแม้จะมีราคาที่สูงกว่าแต่เมื่อพิจารณาถึงความคุ้มค่าแล้ว ก็เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นมาใช้โคมไฟถนน LED หรือถ้าใครที่มีโคมไฟถนนรุ่นเก่าที่ใช้เป็นหลอดฟลูออเรสเซนต์หรือเรียกอีกอย่างได้ส่าหลอดนีออนที่มีบัลลาสต์และสตาร์ทเตอร์อยู่ ถ้าลูกค้าท่านใดที่อยากจะเปลี่ยนมาเป็นหลอด LED T8 ก็สามารถถอดตัวบัลลาสต์และสตาร์ทเตอร์ ออกก็สามารถนำหลอด LED มาใส่แทนได้เลย แต่ก็ต้องดูขั้วด้วยว่า LN อยู่คนละฝั่งไหม หรืออยู่ฝั่งเดียวกันเพื่อที่จะได้ซื้อหลอด LED ที่มีขั้วเหมาะสมกับโคมรุ่นเก่าที่ท่านใช้อยู่แล้ว

แต่ถ้าใครอยากจะเปลี่ยนจากโคมไฟถนนแบบเก่ามาเป็น โคมไฟถนน LED (Street light LED) เพื่อการใช้งานที่ยาวนานขึ้นและทำให้ค่าใช้จ่ายในเรื่องของการบำรุงรักษาน้อยลงก็คุ้มค่าแก่การลงทุนมากเพราะโคมไฟแบบเก่านั้นอาจจะมีการใช้งานมายาวนานแล้วตัวเลนส์ที่ติดกับโคมไฟอาจจะมีความสกปรกมากแล้วเพราะไม่ได้มีการเช็ดทำความสะอาดมาเป็นระยะเวลายาวนานทำให้ประสิทธิภาพการส่องสว่างนั้นลดลงเป็นอย่างมาก มีการแตกหรือชำรุดเสียหายทำให้ต้องเปลี่ยนและทำการเช็ดทำความสะอาดบ่อยๆเพื่อให้ประสิทธิภาพแสงนั้นส่องสว่าง

ซึ่งไม่ได้เพียงแต่เช็ดเลนส์ภายนอกเท่านั้น เนื่องด้วยการใช้งานที่ยาวนานบางทีน้ำฝนและสิ่งสกปรกอาจจะซึมเข้าไปข้างในทำให้ต้องทำความสะอาดทั้งข้างในและข้างนอกของตัวเลนส์ หรือสำหรับโคมไฟเก่าบางที่ ที่ไม่ได้มีเลนส์ครอบไว้ และนำหลอดฟลูออเรสเซนส์เก่าออกและใส่หลอด LED ใหม่แทนไปเลยก็สามารถทำได้ แต่สำหรับหลอด T8 นั้นคุณสมบัติจริงๆนั้นเหมาะสำหรับใช้งานภายในอาคารเพราะมีมาตรฐานระดับการกันน้ำกับฝุ่นอยู่ที่เพียง IP 20 เท่านั้น เมื่อนำไปใช้งานและใส่กับโคมไฟถนนแล้วอาจจะทำให้อายุการใช้งานนั้นน้อยกว่าความเป็นจริง เพราะเนื่องจากอากาศของประเทศไทยที่มีความร้อนมากและไม่มีตัวเลนส์ครอบมาปกป้องหลอดไฟไว้

บางทีถ้ามีฝนตกแรงน้ำอาจจะซึมเข้าไปในขั้วและสะสมไว้ เมื่อไปเจอแดดที่แรงจัดๆก็อาจจะทำให้เกิดการชำรุดเสียหายได้เร้ซกว่าอายุการใช้งานจริง ถ้าจะใช้หลอดไฟ LED T8 ไปใช้กับโคมไฟถนนก็ควรมีเลนส์ครอบเพื่อมาปกป้องตัวหลอดไว้ เป็นการช่วยยืดอายุการใช้งานหลอดไฟให้ยาวนานขึ้นได้ ดีกว่าการปล่อยให้หลอดไฟนั้นสัมผัสกับแดดแรงๆหรือกระทบกับน้ำฝนเยอะๆโดยตรง แต่ถ้าเป็นตัว โคมไฟถนน LED นั้นไม่ต้องคอยทำความสะอาดบ่อยๆและมีมาตรฐานระดับการกันน้ำกันฝุ่นที่ IP 67 เห็นได้ชัดว่าเหมาะกับการเอาไว้ภายนอกอาคารบ้านเรือนได้ดีกว่าหลอด T8 สามารถกระจายแสงได้ดี ทำให้วิสัยทัศน์ในการมองเห็นของเราดีขึ้น มีการรับประกันยาวนานถึง 3 ปี แต่ก็ควรมีการคิดคำนวณแสงให้เหมาะสมกับสถานที่ด้วย ไม่ให้ให้สว่างมากเกินไป คิดคำนวณระยะห่างของเสาและความสูงเพื่อให้เกิดความเหมาะสม ไม่เปลืองไฟจนมากเกินไปหรือถ้าแสงไฟสว่างเกินไปและเสาไฟติดกันมากๆอาจจะทำให้แสงนั้นกระทบเข้าที่ตามากเกินไปอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุในการขับรถบนท้องถนนได้

โคมไฟถนน LED นั้นช่วยให้เราใช้ชีวิตได้สะดวกมากขึ้น ถ้ามีแสงสว่างเพียงพอก็จะสามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆได้อย่างสะดวกมากขึ้น ทั้งในทางเดินหรือตามท้องถนน ทำให้วิสัยทัศน์การมองเห็นกว้างและชัดเจนมากขึ้น ทำให้มั่นใจต่อการเดินก้าวไปบนถนนได้เพราะสามารถมองเห็นสถาพแวดล้อมรอบข้างได้อย่างชัดเจน ไม่เพียงแต่เพื่อความปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังมีผลที่ดีต่อการดำเนินชีวิต เราควรหันมาติดตั้งโคมไฟ LED ที่มีคุณภาพเพื่อคุณภาพในการใช้ชีวิตที่ดีง่ายขึ้นและมีประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งนี้ก่อนการเลือกซื้อโคมไฟถนน LED ก็ควรจะปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางด้านแสงสว่างอย่าง INFINITE LED เพื่อทำการคิดคำนวณและวางแผนการเลือกใช้โคมไฟและที่เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าและมีความปลอดภัยเหมาะสมกับการใช้งานตามความต้องการของผู้ใช้ได้ประสิทธิผลมากที่สุด

โคมไฟถนน LED INFINITE |STREETLIGHT LED รุ่น PREMIUMBRIGHT

  • ได้ความสว่าง “เต็ม” 19500 ลูเมน แท้
  • LED CHIP ระดับโลก (OSRAM / SEOUL SEMI)
  • ผ่านมาตรฐานการทดสอบคุณภาพมากมาย เช่น มอก. LM79 LM80 และยังมีผลทดสอบอื่นๆ อีกมากมาย
  • วงจรป้องกันไฟกระชาก (Surge Protection) 6000V
  • รับประกันยาวนานถึง 3 ปี 
  • คุ้มค่า ทนทาน มาตรฐานสูง

โคมไฟถนน โซล่าเซลล์ LED INFINITE | SOLAR STREETLIGHT รุ่น URBANBRIGHT 

  • ไฟถนนโซล่าเซลล์ระดับ Professional ใช้ได้จริง สว่างครบทั้งคืน
  • ให้ค่าความสว่างที่มากกว่า (High lumen& Efficiency)
  • LED CHIP ระดับโลก (OSRAM / SEOUL SEMI)
  • ผ่านมาตรฐานการทดสอบคุณภาพมากมาย เช่น มอก. LM79 LM80+TM21 และยังมีผลทดสอบอื่นๆ อีกมากมาย
  • แบตเตอรี่ (Battery) ระดับ LiFePO4 deep cycle
  • คุ้มค่า ทนทาน มาตรฐานสูง
Video ความรู้ เกี่ยวกับ หลอดไฟled และ โคมไฟไฮเบย์ ,โคมไฟถนนโซล่าเซลล์

หลอดไฟ LED | โคมไฟ LED อื่นๆที่น่าสนใจ (Related Products)

Scroll to Top