ความสูงที่เหมาะสมกับการติดตั้งโคมไฟไฮเบย์ LED

ความสูงที่เหมาะสมกับการติดตั้ง โคมไฟไฮเบย์ LED !!

โคมไฟไฮเบย์ LED อุปกรณ์ให้แสงสว่างที่นิยมนำไปติดตั้งในพื้นที่ที่มีบริเวณกว้างและมีเพดานสูงซึ่งจะติดตั้งภายในอาคารในปัจจุบันนิยมนำไปใช้ในด้านอุตสาหกรรมทั้งในส่วนของการควบคุมการผลิตและส่วนของคลังสินค้า ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกสรรตามท้องตลาด ดังนั้นก่อนการติดตั้งผู้ผลิตควรทำการศึกษาโคมไฮเบย์ LED100w ให้ดีก่อนจะนำไปติดตั้ง
รูปตัวอย่างการติดตั้ง โคมไฟไฮเบย์ LED (LED HIGH BAY)
รูปตัวอย่างการติดตั้ง โคมไฟไฮเบย์ LED (LED HIGH BAY)

          โคมไฟไฮเบย์ LED ที่ใช้ในอุตสาหกรรมนั้น ให้ค่าลูเมนแสง มากกว่า 90lm/w มุมองศาแสง 60 องศา หรือ 120 องศา ให้ค่าสะท้อนแสงที่แตกต่างกันออกไป ระดับความสูงที่แนะนำในการติดตั้ง  ควรติดตั้งระดับ 6 เมตร ถึง 12 เมตรโคมไฮเบย์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมเหมาะสำหรับพื้นที่ในการจัดเก็บอาหารได้ดี    

         โดยปกติแล้วแต่ละตัวจะมีขนาดและกำลังวัตต์ที่แตกต่างกันไป ดังนั้นก่อนการติดตั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องควรทำการศึกษาขนาดพื้นที่ที่จะทำการติดตั้ง รวมไปถึงการคำนวณขนาดของโคมไฮเบย์ LEDและ กำลังส่องสว่างของโคมไฟไฮเบย์ LED  เพื่อให้การส่องแสงเกิดประสิทธิผลมากที่สุดและควรมีการออกแบบแสง เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วโคมไฟไฮเบย์ LED INFNITE LED มีวัตต์และความสว่าง Lumen ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมของพื้นที่ รวมถึงมีแสงให้เลือกทั้งสามรูปแบบด้วยกันคือ

โคมไฮเบย์ LED วอร์มไวท์ เป็นโคมไฮเบย์ LED ที่ให้แสงสว่างสีส้ม เหมาะสำหรับการนำมาเป็นไฟที่ใช้สำหรับการเก็บสินค้า สว่างไม่มากหรือน้อยเกินไป 

            โคมไฮเบย์ LED คูลไวท์ เป็นโคมไฮเบย์ LED ที่ให้แสงผสมระหว่างแสงสีส้มและแสงสีขาวสว่างไม่มากหรือน้อยจนเกินไป แต่แสงจาก ประเภทนี้ไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากนัก

            โคมไฮเบย์ LEDเดย์ไลท์ เป็นโคมไฮเบย์ LED ที่ให้แสงสว่างสีขาว เหมาะสำหรับการนำมาติดตั้งภายในห้องปฏิบัติการหรือห้องที่ต้องการใช้แสงสว่างในปริมาณมาก หรือใช้แสงสว่างในการทำงาน เป็นแสงไฟที่ให้แสงสว่างใกล้เคียงกับแสงธรรมชาติ

ค่าอุณหภูมิสีของแสง
ค่าอุณหภูมิสีของแสง

นอกจากนี้ควรมีการศึกษาเกี่ยวกับตัว ที่จะนำมาติดตั้ง โดยจะต้องคำนึงถึงขนาด กำลังไฟ ความสว่างที่สามารถส่องได้ รวมไปถึงอายุการใช้งาน การป้องกันอื่นๆ เช่น ค่าป้องกันฝุ่นและน้ำ หรือค่า IP โดยหากจะติดตั้งโคมไฮเบย์ LED ในบริเวณที่ไม่โดนน้ำก็ไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงค่า IP แต่ถ้าหากว่าจะติดตั้งโคมไฟไฮเบย์ LED  ในบริเวณที่อาจโดนน้ำหรือฝุ่นให้เลือกซื้อโคมไฟไฮเบย์ LED  ที่มีค่าการป้องกันน้ำและฝุ่นมากกว่า IP61 นอกจากนี้ควรคำนึงถึงค่า CRI ซึ่งก็คือค่าความถูกต้อง ของสี โดยทั่วไปแล้วสินค้า ประเภทแอลอีดีจะมีค่าความถูกต้องของสีมากกว่า 70 ซึ่งหากโคมไฟไฮเบย์ LED ตัวใดมีค่าความถูกต้องของสีสูงก็จะได้สีที่ถูกต้องเมื่อแสงไปกระทบกับวัตถุ ดังนั้นหากจะติดตั้งโคมไฟไฮเบย์ LED  ในห้องปฏิบัติการที่ต้องเลือกสีที่ถูกต้อง 

เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ให้แสงสว่างที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ทำให้มีการส่องสว่างในพื้นที่ต่างๆอย่างทั่วถึง และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานทำให้พื้นที่ปฏิบัติงานมีความน่าอยู่ เหมาะสำหรับการทำงาน อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความมั่นคง ความสวยงาม และความปลอดภัยภายประหยัดพลังงานในโรงงานอุตสาหกรรมได้อีกด้วย

หลอดไฟ LED | โคมไฟ LED อื่นๆที่น่าสนใจ (Related Products)

Scroll to Top