สปอร์ตไลท์ led

คุณสมบัติ สปอร์ตไลท์ LED และคุณประโยชน์สำหรับการใช้งาน

สปอร์ตไลท์ led คืออะไร ?

แม้ว่าเราจะไม่รู้ความหมายที่แท้จริงของสปอร์ตไลท์led แต่ถ้าเราสังเกตคำว่า spot ซึ่งแปลว่าจุด ซึ่งก็หมายถึง การส่องแสงไปที่จุดใดจุดหนึ่งหรือจุดเดียวและอย่างน้อยๆเราก็คงเคยเห็นรูปร่างหน้าตาตัวของสปอร์ตไลท์ledกันมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นตามนิทรรศการต่างๆหรือคอนเสิร์ต ซึ่งในสถานที่เหล่านี้เป็นสถานที่ที่ต้องการใช้โคมไฟหรือสปอร์ตไลท์ledเป็นจำนวนมากและต้องการเน้นรายละเอียดต่างๆให้ดูโดดเด่นซึ่งแสงสปอร์ตไลท์ledก็เป็นอีกตัวช่วยหนึ่งในการช่วยเน้นให้ป้ายไฟหน้าร้านดูโดดเด่นขึ้นมาหรือแม้แต่ภายในโรงละครเอง แสงไฟจากสปอร์ตไลท์ก็เป็นตัวช่วยให้ตัวละครมีความโดดเด่นขึ้นมาได้

โคมสปอร์ตไลท์ LED ถือเป็นโคมไฟให้แสงสว่างที่มีรูปแบบการให้แสงสว่างแบบส่องเน้น สามารถให้แสงสว่างได้ในวงกว้าง จะให้แสงสว่างตามสถานที่ต่างๆ เช่น ไฟส่องป้ายโฆษณา ไฟส่องเน้นวัตถุ ไฟส่องอาคาร รวมไปถึงการนำมาติดตั้งเป็นไฟที่ให้แสงสว่างตามลานกว้าง ลานกิจกรรมบนเสาไฟไฮแมส เป็นต้น โดยทั่วไปการให้แสงสว่างของโคมสปอร์ตไลท์ LED

 

 สปอร์ตไลท์ LED อุปกรณ์ให้แสงสว่างรูปแบบใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม ทั้งการนำไปติดตั้งเป็นสปอร์ตไลท์ LED ไฟส่องป้าย สปอร์ตไลท์LED สนามฟุตบอล และนำไปติดตามห้องภายในอาคารต่างๆ เช่น ห้องแสดงผลงานตามแกลลอรี่ต่างๆ ศูนย์การค้าที่จัดโชว์สินค้าในสถานที่กว้าง  และสถานที่ต่างๆที่ต้องการใช้แสงสว่างในการส่องเน้น หรือการทำให้วัตถุเป็นที่สนใจ จากความนิยมนี้เองจึงทำให้เป็นที่สงสัยของหลายคน และหลายฝ่ายว่าสปอร์ตไลท์LED มีอะไรดี ถึงทำให้ได้รับความนิยม  ในวันนี้เราจะมาบอกคุณประโยชน์ของสปอร์ตไลท์ LED ให้ทุกคนได้ทราบกันค่ะ

1. คือ ด้านประสิทธิภาพ สปอร์ตไลท์ LED มีประสิทธิภาพในการทำงานสูงสามารถให้แสงสว่างได้ในปริมาณมาก และยังมีกำลังไฟให้เลือกที่หลากหลาย เช่น สปอร์ตไลท์LED 50w มีสีให้เลือกหลากหลายทั้ง สปอร์ตไลท์LED  แสงส้ม (warmwhite) สปอร์ตไลท์LED แสงขาว(daylight) และ สปอร์ตไลท์LED coolwhite โดยไม่ต้องใช้ Filter สี และสามารถเปลี่ยนสีได้ตามความต้องการ และ ยังช่วยประหยัดพลังงาน โดยใช้ไฟ DC ในแรงต่ำ  ทำให้มีความปลอดภัยในการใช้งาน

ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ กระแสไฟฟ้า  https://th.wikipedia.org

 

อุณภูมิสี DAy lIGHT

  2.  การให้แสงสว่างเฉพาะพื้นที่ เป็นการให้แสงสว่างที่สอดคล้องกับการใช้งาน โดยจะต้องเลือกใช้โคมไฟให้แสงสว่างที่เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละพื้นที่ ซึ่งมีมีข้อเสียในเรื่องของตำแหน่งพื้นที่ที่ติดตั้งที่จะต้องตายตัวไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ โดยการติดตั้งการให้แสงสว่างเฉพาะที่นี้จะเหมาะสำหรับโรงงานที่มีการติดตั้งที่ตายตัว

3. คือ การติดตั้งการให้แสงสว่างเฉพาะตำแหน่ง สำหรับโคมสปอร์ตไลท์ LED จะเป็นการให้แสงสว่างแบบส่องเน้น เช่น การให้แสงสว่างป้ายโฆษณา การให้แสงสว่างอาคารสำนักงาน เพื่อสร้างความสวยงามยามค่ำคืน และสร้างจุดเด่นให้อาคาร และสถานที่ต่างๆ ทั้งนี้การให้แสงสว่างในรูปแบบนี้ไม่ควรมากเกินไป จนกลายเป็นแสงจ้าและเกิดความไม่สบายตาสำหรับผู้พบเห็น

            นอกจากนี้ตัวหลอด LED ของสปอร์ตไลท์LED ยังมีขนาดเล็ก สามารถหรี่ไฟได้ จึงทำให้มีหลากหลายรูปแบบสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ และปรับความสว่างได้ตามความเหมาะสม อีกทั้งตัวหลอดยังให้ความสว่างทันทีเมื่อเปิดใช้งาน ทำงานได้ดีในที่อุณหภูมิต่ำและทนต่อแรงสั่นสะเทือนจึงทำให้นิยมนำไปใช้เป็นสปอร์ตไลท์ไฟส่องป้ายบนท้องถนน เพื่อเพิ่มจุดเด่นและดึงดูดความสนใจของคนที่ใช้รถและถนนในตอนกลางวันและตอนกลางคืน ให้หันมาสนใจป้ายโฆษณาบนท้องถนน

และอีกหนึ่งคุณประโยชน์หลักที่ส่งผลดีต่อโลกของเราคือ ภายในสปอร์ตไลท์ LED 50w จะไม่มีสารปรอทเจือปนไม่เป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมและต่อร่างกายของมนุษย์ นอกจากนี้ภายในสปอร์ตไลท์LED ยังมีรังสียูวีรังสีอินฟาเรดในปริมาณต่ำ จึงไม่ทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายมนุษย์  อีกทั้งแสงที่ได้ออกมาไม่ทำอันตรายต่อวัสดุที่ส่อง ไม่ทำให้สีของวัสดุเปลี่ยน คงคุณภาพความสดใหม่ของผักและผลไม้ และยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ไม่ลำบากต่อการเปลี่ยนหลอดไฟบ่อยเหมือนอย่างสปอร์ตไลท์แบบเดิม

แนะนำ สปอร์ตไลท์คุณภาพ คลิกอ่านรายละเอียด

LED INFINITE FLOODLIGHT – สปอร์ตไลท์ LED รุ่น SMARTSAVE 100-300W

 

ด้วยข้อดีหลายประการที่ไม่ใช่แค่เพื่อตนเอง ครอบครัว แต่ยังส่งผลดีต่อประเทศชาติ และโลกใบนี้ จึงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้สปอร์ตไลท์LED ได้รับความนิยมและได้รับความสนใจ หลายฝ่ายเปลี่ยนมาใช้สปอร์ตไลท์LED แล้ว แล้วคุณละหันมาเลือกใช้สปอร์ตไลท์LED แล้วหรือยัง?

 

Scroll to Top