ติดตั้ง โซล่าเซลล์ คุ้มไหม? INFINITE LED มีคำตอบ !!

ติดตั้ง โซล่าเซลล์ คุ้มไหม? INFINITE LED มีคำตอบ !!

หลายๆคนคงพอจะทราบกันมาบ้างแล้วว่าโซล่าเซลล์คืออะไร แต่ก็ยังคงคิดไม่ออกใช่ไหมครับว่ามันคุ้มค่าแค่ไหน แล้วโซล่าเซลล์นั้นจะช่วยให้เราประหยัดได้อย่างไร มันจะคุ้มค่าแค่ไหน วันนี้เรามีคำตอบ

ไฟฟ้าคือพลังงานที่มนุษย์เราทุกคนใช้ในการดำรงชีวิตและต้องใช้เงินซื้อบวกกับค่าไฟที่มีแต่จะสูงขึ้นเรื่อยๆในทุกปี  โซลล่าเซลล์หรือระบบพลังงานแสงอาทิตย์นั้นคือสิ่งประดิษฐ์ที่ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานธรรมชาติอย่างแสงอาทิตย์ที่ได้จากธรรมชาติโดยที่เราไม่ต้องไปหาซื้อ การติดโซล่าเซลล์เป็นระบบที่มีขบวนการผลิตที่ไม่ซับซ้อน การดูแลรักษาก็ง่ายไม่ยุ่งยาก และที่สำคัญคือลงทุนครั้งเดียวสามารถผลิตไฟใช้เองได้ยาวนานขั้นต่ำได้ถึง 25 ปี  ซึ่งหมายความว่าต้นทุนการผลิตไฟใช้เองที่ได้จะเป็นราคาเดียวตลอดระยะเวลา 25 ปี

เทียบกับการซื้อไฟฟ้าจากระบบสายส่งหรือจากการไฟฟ้าที่มีแต่จะสูงขึ้นในอนาคต ยิ่งไปกว่านั้น รัฐบาลยังมีนโยบายให้ภาคเอกชนหรือผู้ประกอบการได้สิทธิประโยชน์ทางภาษีสำหรับผู้ที่ลงทุนด้านพลังงานทดแทนในกิจการนั้นๆได้อีกด้วย โดยให้ผู้ประกอบการนำมูลค่า 50% ของมูลค่าการลงทุนในการติดตั้งโซล่าเซลล์บนหลังคาอาคาร ไปใช้ลดภาษีเงินได้นิติบุคคลได้โดยตรงเป็นเวลา 3 ปี หรือ นำไปหักเป็นค่าเสื่อมหรือค่าใช้จ่ายได้ 2 – 2.5 เท่าของมูลค่าการลงทุนจริง (ขึ้นอยู่กับนโยบายในแต่ละปี) และสำหรับภาคประชาชนทั่วไป หากท่านเข้าร่วมโครงการรับซื้อไฟที่เหลือใช้จากภาครัฐ โดยรัฐกำหนดให้ประชาชนผู้ติดตั้งระบบพลังงาน แสงอาทิตย์ ราคาบนหลังคาสามารถขายไฟส่วนที่เหลือหรือไฟที่ผลิตมาเกินจากการใช้งานภายในอาคารให้กับการไฟฟ้า ได้ที่หน่วยละ 2.20 บาท ทำให้การผลิตไฟที่ได้มา หากไม่ได้ถูกนำไปใช้ อย่างน้อยที่สุดประชาชนจะได้ค่าต้นทุนในการผลิตคืน ไม่ถูกทิ้งไปให้เสียเปล่า สิทธิประโยชน์ทั้งหมดที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐบาลที่กล่าวมานั้น ถูกนำออกมาเพื่อกระตุ้นให้ทั้งภาคเอกชน และภาคประชาชนทั่วไปหันมาสนใจในการลงทุนติดโซล่าเซลล์หรือพลังงานแสงอาทิตย์กันมากขึ้น ราคาบนหลังคาเพื่อผลิตไฟฟ้าใช้เอง และเห็นถึงความคุ้มค่าในการลงทุน เพราะสิทธิประโยชน์ทั้งหลายที่สนับสนุนโดยภาครัฐ จะทำให้การคืนทุนของผู้ลงทุนมีอัตราที่เร็วขึ้น และได้ผลตอบแทนที่มากขึ้น ซึ่งสามารถคำนวณได้จากผลบวกของมูลค่าการประหยัดค่าไฟทั้งสิ้น 300 เดือน หรือเท่ากับ 25 ปีหรือมากกว่า

รวมกับมูลค่าในการใช้สิทธิขายไฟส่วนเกินคืนภาครัฐ กรณีได้สิทธิ หรือ มูลค่าในการใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษี ตามที่กล่าวข้างต้น จะพบว่าการลงทุนในการผลิตไฟฟ้าใช้เองหรือจากระบบพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา นั้นได้ผลตอบแทนทางการเงินที่สูงกว่า ในขณะที่มีความเสี่ยงต่ำกว่า จึงเหมาะที่จะเป็นทางเลือกในการลงทุนระยะยาวเป็นอย่างยิ่ง

หลายคนเริ่มหันมาสนใจการติดตั้งหลังคาโซล่าเซลล์ ส่วนหนึ่งเพราะมีการให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานสะอาด อยากช่วยรักษ์โลกมากยิ่งขึ้น แต่อีกส่วนหนึ่งนั้นก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของความคุ้มค่าที่ได้จากการติดโซล่าเซลล์ ต้องการลดค่าไฟในแต่ละเดือน  หรือแม้แต่การขายไฟฟ้าคืนให้การไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยีโซล่าเซลล์ ที่ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง  จึงทำให้ปัจจุบันการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ แต่จะคุ้มทุน-คืนทุนเร็วหรือช้า ขึ้นอยู่กับขนาดของระบบโซล่าและพฤติกรรมการใช้ไฟฟ้าของเจ้าของบ้านแต่ละหลัง เปรียบเทียบง่ายๆ หากเราลงทุนกับการติดตั้งโซล่าเซลล์ ในมูลค่าที่เท่ากัน บ้านที่มีการติดตั้งระบบโซล่าขนาดใหญ่และใช้ไฟฟ้ามากย่อมคืนทุนเร็วกว่าบ้านที่มีการใช้ไฟฟ้าน้อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องเป็นบ้านที่ใช้ไฟกลางวันเป็นหลัก ผลิตไฟฟ้าได้แล้วใช้เลยจึงจะคุ้มค่ามากที่สุดเพราะในปัจจุบันระบบ Energy Storage สำหรับใช้ในบ้านยังมีค่าใช้จ่ายสูงมาก ทำให้จุดคุ้มทุนยิ่งนานขึ้นตามกันไป​​​​​​​

ทั้งนี้ถ้าอยากจะติดตั้งโซล่าเซลล์ควรศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมให้ละเอียดเสียก่อนหรือจะปรึกษาทาง INFINITE LED ก่อนก็ได้ อย่างผลิตภัณฑ์ของเรานั้นก็มีหลายตัวที่นำโซลล่าเซลล์มาใช้ไม่ว่าจะเป็น ฟลัดไลท์โซล่าเซลล์ แอลอีดี (Solar Floodlight LED) หรือ โคมไฟถนนโซล่าเซลล์ แอลอีดี (Solar Street light LED) ยกตัวอย่างเป็น ฟลัดไลท์โซล่าเซลล์ แอลอีดี INFINITE รุ่น SMARTBRIGHT 200W ซึ่งรุ่นนี้จะมีค่าความสว่างอยู่ที่ 10000 ลูเมน (Solar Floodlight LED) คุณภาพที่เหนือชั้น ราคาประหยัดแถมยังมีคุณภาพสูง ใช้งานภายในและภายนอก IP67 กันน้ำ กันฝุ่น 100% รับประกันนานถึง 1 ปี

 

โคมไฟถนนโซล่าเซลล์ LED INFINITE | SOLAR STREETLIGHT รุ่น URBANBRIGHT

  • แบตเตอรี่(Battery) ระดับ LiFePO4
  • ความสว่างสูงถึง “150 LM/W”
  • LED CHIP ระดับโลก (OSRAM / SEOUL SEMI)
  • ผ่านมาตรฐานการทดสอบคุณภาพมากมาย เช่น มอก. LM79 LM80+TM21 และยังมีผลทดสอบอื่นๆ อีกมากมาย
  • วงจรป้องกันไฟกระชาก (Surge Protection) 2000V
  • รับประกันยาวนานถึง 3 ปี 
  • คุ้มค่า ทนทาน มาตรฐานสูง

โคมไฟถนนโซล่าเซลล์ LED INFINITE | SOLAR STREETLIGHT รุ่น ALL IN ONE 

  • ติดตั้ง ง่าย และทนทานต่อทุกสภาพภูมิอากาศ
  • LED CHIP ระดับโลก (OSRAM / SEOUL SEMI)
  • ผ่านมาตรฐานการทดสอบคุณภาพมากมาย เช่น มอก. LM79 LM80 และยังมีผลทดสอบอื่นๆ อีกมากมาย
  • วงจรป้องกันไฟกระชาก (Surge Protection) 2000V
  • รับประกันยาวนานถึง 1 ปี 
  • คุ้มค่า ทนทาน มาตรฐานสูง
Video ความรู้ เกี่ยวกับ หลอดไฟled และ โคมไฟไฮเบย์ ,โคมไฟถนนโซล่าเซลล์

หลอดไฟ LED | โคมไฟ LED อื่นๆที่น่าสนใจ (Related Products)

Scroll to Top