ทำไมควรเลือก หลอดไฟ LED | โคมไฟ LED คุณภาพสูง คุ้มกว่าอย่างไร ? INFINITE LED มีคำตอบ

ทำไมควรเลือก หลอดไฟ LED | โคมไฟ LED คุณภาพสูง คุ้มกว่าอย่างไร ? INFINITE LED มีคำตอบ

ในยุคปัจจุบัน นับได้ว่ากระแสการอนุรักษ์พลังงานกำลังเป็นที่นิยมและที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มีหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นการช่วยลดการใช้พลังงานและลดภาวะโลกร้อน เช่นเดียวกับ หลอดไฟ Led ซึ่งนับว่าเป็นอุปกรณ์ที่ให้ความสว่างที่สำคัญและจำเป็นที่ขาดไม่ได้เลยก็ว่าได้ นั่นเป็นเพราะมนุษย์เราและสิ่งมีชีวิตทุกอย่างบนโลกใบนี้ ล้วนต้องอาศัยแสงสว่างในการดำเนินชีวิตในแต่ละวันกันทั้งนั้น ดังนั้นเมื่อความต้องการใช้แสงสว่างจากไฟฟ้ามีมาก ก็ย่อมส่งผลให้มีการใช้พลังงานมากขึ้น และมีค่าใช้จ่ายต่างๆตามมาด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ หลอดไฟ Led  จึงได้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อนำมาใช้แทนหลอดแบบเดิม นั่นคือ หลอดฟลูออเรสเซนต์ หรือหลอดไฟนีออน เพื่อเหมาะแก่การใช้งานและความประหยัดที่มากกว่า

การเปลี่ยนมาใช้ หลอดไฟ led แทนหลอดไฟนีออนนั้น มีข้อดีต่างๆอยู่มากมาย โดยสรุปได้ดังนี้

  1. สามารถให้ความสว่างที่มากกว่าหลอดฟลูออเรสเซนต์และหลอดนีออนแบบเก่า โดยใช้กำลังไฟฟ้า (วัตต์) น้อยกว่า จึงกินไฟน้อยกว่า ซึ่งด้วยความสว่างที่มากกว่านี้ จึงสามารถช่วยลดจำนวนหลอดไฟที่เคยใช้ให้น้อยลงได้ด้วย เป็นการช่วยลดต้นทุนค่าจ่ายและช่วยประหยัดได้อย่างมากเลยทีเดียว
  2. ไม่จำเป็นต้องใช้บัลลาสต์และสตาร์ทเตอร์ เมื่อเปิดสวิตซ์ไฟสว่างได้เลยทันที ซึ่งสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ลงไปได้อีก
  3. มีอายุของการใช้งานที่ยาวนานกว่า 50,000 ชั่วโมง จึงช่วยลดปัญหาค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนหลอดไฟบ่อยๆ และลดค่าซ่อมแซมบำรุงรักษาได้ แตกต่างจากหลอดฟลูออเรสเซนต์ หรือ หลอดไฟนีออนที่มีอายุการใช้งานสั้นมากกว่า และค่าความสว่างจะลดลงเรื่อยๆตามชั่วโมงการใช้งาน
  4. มีน้ำหนักเบา มีความทนทานสูง ยืดหยุ่นได้ดี และไม่แตกหักง่าย เมื่อเทียบกับ หลอดไฟนีออน
  5. มีความร้อนต่ำ และมีการระบายความร้อนได้ดี จึงไม่ทำให้หลอดไฟร้อน และส่งผลให้ห้องหรือบริเวณที่ใช้ไฟนั้นไม่ร้อนด้วย
  6. เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจาก ไม่มีรังสียูวี ไม่มีส่วนประกอบของสารพิษ เช่น สารปรอท สารตะกั่ว หรือโลหะหนัก จึงไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม

จากข้อดีต่างๆมากมายของหลอดไฟ LED โดยเฉพาะจุดเด่นในเรื่องความประหยัดที่มากกว่าหลอดไฟนีออนทั่วไป จึงไม่แปลกเลยที่หลอดไฟประเภทนี้จะได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในทุกวันนี้ ฉะนั้นการเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟ led  ทดแทนหลอดไฟนีออนที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน จึงเป็นอีกหนทางหนึ่งในการช่วยลดการใช้พลังงาน ลดปัญหาภาวะโลกร้อนและ ปัญหาขยะสารพิษลงไปได้อย่างมากทีเดียว

โคมไฟ LED คุณภาพสูง คุ้มกว่าอย่างไร ?

โคมไฟส่องสว่าง เป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีความสำคัญ หากดูแต่เพียงภายนอกหรือรูปลักษณ์มักจะมีความคล้ายกัน ทว่าหากกล่าวในแง่ของการใช้งานแล้ว หลอดไฟแต่ละประเภทเหมาะที่จะใช้งานแตกต่างกัน อย่างไรก็ตามสำหรับธุรกิจที่ต้องใช้ โคมไฟอุตสาหกรรม เพื่อส่องสว่างในโรงงานหรือแหล่งอุตสาหกรรม ต้องใส่ใจในการเลือกประเภทของโคมไฟที่ใช้สำหรับโรงงานอุตสาหกรรมเป็นพิเศษ เพื่อความคุ้มค่าทั้งการใช้ง่ายและค่าใช้จ่าย

การลงทุนในด้านอุตสาหกรรมต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายด้าน ตั้งแต่เรื่องใหญ่ ๆ ไปจนถึงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างการเลือกใช้ โคมไฟอุตสาหกรรม ก็ต้องให้ความสำคัญ เลือกแบบที่เหมาะสมและคุ้มค่าต่อการใช้งาน ทั้งนี้ โรงงานอุตสาหกรรมทั่วไปมักเป็นสถานที่กว้าง มีความต้องการใช้ไฟฟ้าและแสงสว่างมากเป็นพิเศษ ดังนั้นจึงต้องมองหาโคมไฟโรงงานที่ตอบโจทย์การใช้งานอย่างคุ้มค่า ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่าย

เทคนิคการเลือกโคมไฟโรงงานควรคำนึงถึงปัจจัยสำคัญ 5 ข้อ ดังต่อไปนี้

. สถานที่ติดตั้งโคมไฟโรงงาน สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงคือสถานที่การใช้งาน หากเป็นพื้นที่อุตสาหกรรมที่เปิดกว้างมาก ๆ จะต้องเลือกโคมไฟโรงงานที่ให้แสงสว่างสูง ซึ่งปัจจุบันหลาย ๆ อุตสาหกรรมหันมาเลือกใช้โคมไฟโรงงานแบบโคมไฮเบย์ LED ที่ถูกนำมาใช้แทนโคมไฟแสงจันทร์ โคมไฟเมทัลฮาไลด์ เนื่องจากช่วยลดต้นทุนด้านพลังงานได้มากกว่า 50% มีประสิทธิภาพให้แสงสว่างมากกว่า แต่กินไฟน้อยกว่า และมีอายุการใช้งานที่มากกว่า อีกทั้งยังมีส่วนประกอบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

2. กำลังไฟ (วัตต์) ที่เหมาะสม โคมไฟโรงงานมีกำลังวัตต์ที่แตกต่างกันไป ยิ่งกำลังวัตต์มากก็จะให้แสงสว่างที่มาก แต่ก็จะกินไฟมากตามไปด้วย หากเป็นโคมไฟไฮเบย์ LED จะแบ่งกำลังไฟออกเป็น 4 ประเภทตามกำลังวัตต์ ได้แก่ 85 วัตต์ 100 วัตต์ 120 วัตต์ 150 วัตต์ และ 200 วัตต์ ฉะนั้นหากต้องการเลือกซื้อโคมไฟโรงงานที่ให้แสงสว่างสูงก็ต้องเลือกที่มีกำลังวัตต์สูง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องคำนึงถึงกำลังไฟที่โรงงานที่จะใช้ด้วยว่าสามารถรับได้หรือไม่

3. สีและกำลังส่องสว่างของโคมไฟ โคมไฟโรงงานจะมีสีของหลอดไฟที่แตกต่างกันไป ดังนั้นควรเลือกโคมไฟที่มีสีส่องสว่างตามความต้องการและเหมาะสมต่อสภาพแวดล้อมของโรงงาน เช่น เลือกใช้โคมไฟไฮเบย์LED ที่มีสีขาว เนื่องจากสีขาวเป็นสีที่ใกล้เคียงกับแสงธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยถนอมสายตาของผู้ใช้งานได้ดีอีกด้วย

4. ขั้วหลอดของโคมไฟ การตรวจสอบขั้วหลอดไฟก่อนเลือกซื้อโคมไฟโรงงานนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากเกิดกรณีโคมไฟโรงงานชำรุด จำเป็นต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ ก็จะได้หาซื้ออะไหล่มาเปลี่ยนได้ง่ายและถูกต้อง หากเลือกซื้อขั้วหลอดที่ไม่ตรงตามสเปกของโคมไฟไฮเบย์LED ก็จะทำให้หลอดไฟนั้นต่อไม่ติด หรือหากต่อติดก็อาจเป็นอันตรายต่อการใช้งานได้นั่นเอง

5. ราคาและคุณภาพ ในด้านอุตสาหกรรม เรื่องของราคาและคุณภาพก็เป็นปัจจัยสำคัญต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า โดยต้องดูความคุ้มค่าคุ้มทุนของการใช้งาน โดยพิจารณาถึงประสิทธิภาพ กำลังส่องสว่าง อายุการใช้งาน เหล่านี้สอดคล้องเหมาะสมกับราคาของโคมไฟไฮเบย์LED หรือ โคมไฟโรงานที่จะเลือกซื้อหรือไม่

ดังนั้นโคมไฟส่องสว่าง มีความสำคัญกับทุกธุรกิจ โดยเฉพาะโคมไฟอุตสาหกรรมที่เจ้าของกิจการจะต้องใส่ใจในการเลือกซื้อเป็นพิเศษ เพื่อการใช้งานที่เหมาะสมและเพื่อคุ้มค่ากับค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน สำหรับผู้ที่กำลังหาโคมไฟอุตสาหกรรม ไม่เพียงแต่ใช้ประโยชน์ได้ในโรงงานเท่านั้น หากต้องใช้โคมไฟจึงต้องเลือกให้เหมาะกับสถานที่ เนื่องจากถ้าได้ลองสังเกตจะพบว่า โคมไฟโรงงานใช้ได้กับหลายสถานที่ ตัวอย่างที่คุ้นเคยกันที่สุดคือโคมไฟในห้างสรรพสินค้า ในบางจุดที่มีเพดานสูงก็จะใช้โคมไฟโรงงานเพื่อให้ความส่องสว่างให้ทั่วถึง ดังนั้น ในแง่ของการใช้งานจึงสามารถเลือกนำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับพื้นที่

ทั้งหมดนี้ ก็พอจะบอกได้แล้วว่าทำไมภาคธุรกิจ จึงต้องหันมาใช้หลอดไฟ LED | โคมไฟ LED หลัก ๆ แล้วก็เรื่องของการประหยัดพลังงานและการประหยัดค่าไฟ ช่วยลดต้นทุนในภาคธุรกิจ ที่สำคัญหลอดไฟ LED | โคมไฟ LED ยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่า และปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดีขึ้นได้อีกด้วย หากใครที่ยังไม่ทราบว่า หลอดไฟ led ยี่ห้อไหนดี หรือควรใช้แบบไหนดีในแต่ละพื้นที่ใช้สอยของโครงการ  ทางเราขอแนะนำเป็น  แบรนด์ INFINITE LED เราคือ ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แสงสว่างแอลอีดี (LED lamps) ทุกชนิด มีความชำนาญและประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ซึ่งมีผลงานมากมาย จนได้รับการยอมรับทั้งในและนอกประเทศ รวมถึงให้คำปรึกษาที่เป็นประโยชน์และงานโครงการด้านการลดต้นทุน และการลดการใช้พลังงาน ต่าง ๆ ทั่วประเทศทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ที่สำคัญผลิตภัณฑ์ หลอดไฟ LED ( หลอดไฟแอลอีดี ) และโคมไฟ LED ของเรานั้นวัสดุคุณภาพสูงที่มีผลทดสอบยืนยันคุณสมบัติและคุณภาพเพื่อความเชื่อมั่น (TRUST) ของผู้ใช้ในระดับสูงสุด

หลอดไฟ LED | โคมไฟ LED ของเราทั้งหมดนั้นผ่านมาตรฐาน มอก. และมาตรฐานการทดสอบสมรรถนะ LM79 LM80+ TM21 จากห้อง Lab ชั้นนำของรัฐ เช่น สถาบันไฟฟ้าและอิเลคโทรนิค (THAIEEI) ที่สำคัญบริษัทเรายังพร้อมให้คำแนะนำลูกค้าทุกท่าน ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อสินค้าของก่อนเสมอเพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้า นอกจากนี้เรามีนโยบาย ปรับแต่งคุณสมบัติและรายละเอียดการใช้งาน สามารถ Customized ผลิตภัณฑ์ LED ตามที่ต้องการหรือ TOR ที่กำหนด เพื่อให้ตอบโจทย์ต่อลูกค้ามากที่สุด

หลอด LED T8 (TUBE) ขั้ว G13 รุ่น ULTRASAVE 16W 2100 ลูเมน (LUMEN)

  • ใช้ไฟเพียง 16W เทียบกับ LED T8 ทั่วไป 18W
  • ได้ความสว่าง “เต็ม” 2100 ลูเมน แท้
  • LED CHIP ระดับโลก (OSRAM / SEOUL SEMI)
  • ผ่านมาตรฐานการทดสอบคุณภาพมากมาย เช่น มอก. LM79 LM80+TM21 และยังมีผลทดสอบอื่นๆ อีกมากมาย
  • วงจรป้องกันไฟกระชาก (Surge Protection) 2000V
  • รับประกันยาวนานถึง 3 ปี 
  • คุ้มค่า ทนทาน มาตรฐานสูง

หลอดไฟ T8 LED ขั้ว G13 รุ่น SUPERBRIGHT 24W 3600 ลูเมน (LUMEN)

  • ที่สุดของหลอดไฟ T8 สว่างกว่าหลอดทั่วไปกว่า 2 เท่า !!
  • ได้ความสว่าง “เต็ม” 3600 ลูเมน
  • ประสิทธิภาพความสว่าง (Lumen Effiency) สูงถึง 150lm/w
  • LED CHIP ระดับโลก (OSRAM / SEOUL SEMI)
  • ผ่านมาตรฐานการทดสอบคุณภาพมากมาย เช่น มอก. LM79 LM80+TM21 และยังมีผลทดสอบอื่นๆ อีกมากมาย
  • วงจรป้องกันไฟกระชาก (Surge Protection) 2000V
  • รับประกันยาวนานถึง 3 ปี 
  • คุ้มค่า ทนทาน มาตรฐานสูง
Video ความรู้ เกี่ยวกับ หลอดไฟled และ โคมไฟไฮเบย์ ,โคมไฟถนนโซล่าเซลล์

หลอดไฟ LED | โคมไฟ LED อื่นๆที่น่าสนใจ (Related Products)

Scroll to Top