ระบบ Surge Protection ในโคมไฟถนน LED คืออะไรและมีความสำคัญอย่างไร ?

ระบบ Surge Protection ในโคมไฟถนน LED คืออะไรและมีความสำคัญอย่างไร ?

ปกติแล้วในต่างจังหวัดจะมีปัญหาเรื่องของไฟตกไฟกระชากอยู่บ่อยๆ ในเวลาที่ฝนตกหนัก ก็อาจจะทำให้ไฟดับลงได้และไม่กี่วินาทีไฟก็กลับมาสว่างเหมือนเดิม หรือแม้แต่บางบ้านที่มีการเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายๆอย่างพร้อมกัน โดยเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีการใช้ไฟฟ้ามาก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น ก็มีโอกาสทำให้เกิดอาการของไฟกระพริบขึ้นได้

อาการของไฟตกที่สังเกตง่ายที่สุดนั้นก็คืออาการของเครื่องใช้ไฟฟ้าหยุดทำงานในระยะสั้นๆ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่สังเกตได้ง่ายที่สุดเลยก็คือหลอดไฟสาเหตุของไฟตกนั้นมีได้หลากหลาย ในช่วงเวลาที่มีฝนตก ฟ้าผ่า มีกระแสไฟฟ้าไหลลงดิน ภายในระแวกบ้านมีการใช้ไฟฟ้ามากเกินไปทำให้ไฟฟ้าจากต้นทางมีไม่เพียงพอ อาจจะมีการพบเห็นได้บ่อยในโรงพยาบาล บางแผนกนั้นอุปรกรณ์ทางการแพทย์บางชนิดต้องมีการใช้ไฟฟ้ามาก อาจจะทำให้เกิดการกระพริบของหลอดไฟได้

จึงทำให้หลอดไฟนั้นเสียอยู่บ่อย ปัญหาไฟตกไฟกระชากนั้นในบางจังหวัดก็เป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกกันเลยทีเดียว ซึ่งถ้าแก้ปัญหาไฟตกไฟกระชากไม่ได้ ก็จะส่งผลทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้านั้นจะทำงานได้อย่างไม่เต็มที่หรืออาจจะส่งผลทำให้วงจรข้างในนั้นเกิดการเสียหาย และอายุการใช้งานของเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆก็จะสั้นลง ในส่วนของเครื่องใช้ไฟฟ้านั้นจะมีการป้องกันไฟกระชากโดยบางทีอาจจะเป็นอุปกรณ์เสริมอย่างเช่นปลั๊กไฟกันไฟกระชาก เพื่อที่จะยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ไฟฟ้าให้มากขึ้น อุปกรณ์เครื่องมีการแพทย์เช่นเดียวกันส่วนมากก็จะมีระบบกันไฟกระชากอยู่แล้ว

แต่สำหรับหลอดไฟถ้ามองข้ามไปอาจจะมองว่าเป็นสินค้าสิ้นเปลืองก็ได้เพราะมีการเสียบ่อย เสียก็ทิ้งซื้อใหม่ แต่จะดีกว่าไหนถ้าหลอดไฟที่ใช้นั้นมีการรับประกันเมื่อเสียก็สามารถเคลมได้ ในส่วนของอุปกรณ์ที่ช่วยเหลือทำให้หลอดไฟนั้นไม่เสียบ่อยเวลาเกิดไฟกระชากนั้นก็คือระบบ Surge Protection หรือระบบวงจรกันไฟกระชากนั่นเอง Surge Protector หรือ “อุปกรณ์ป้องกันไฟกระชากแรงดันสูงชั่วขณะ”  หลอดไฟที่เสียบ่อยๆเวลาเกิดไฟกระชากนั้นให้คุณพิจารณาได้เลยว่าหลอดฟนั้นไม่มีวงจรกันไฟกระจากแน่นอน ซึ่งราคาก็จะถูกแต่เมื่อเทียบกับคุณภาพแล้วบอกเลยว่าให้หันมาซื้อหลอดไฟที่มีคุณภาพดีกว่า หลอดไฟที่ผ่านมาตรฐานการทดสอบจากทางสถาบันที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อในการซื้อหลอดไฟไม่ว่าจะเป็นหลอดไฟภายในอาคาร หรือ โคมไฟถนน led (streetlight led) ก็เช่นเดียวกัน จะได้มั่นใจในคุณภาพของสินค้าได้ว่าสามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคา

โคมไฟถนนในต่างจังหวัดก็จะเจอปัญหาเรื่องไฟกระชากไฟตกอยู่บ่อยๆ บางทีอาจจะมาจากการจ่ายไฟฟ้าที่ไม่สม่ำเสมอหรือพายุฝน ในการหาสาเหตุนั้นยากมาก โคมไฟถนนถ้าจะทำให้ไม่เสียบ่อยก็ควรจะมีระบบป้องกันไฟกระชากไว้เพื่อยืดอายุการใช้งานของโคมไฟถนนให้ยาวนานมากขึ้น อุปรกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในหลอดไฟหรือโคมไฟต่างๆนั้นมีความซับซ้อนและและไวต่อแรงดันไฟฟ้ามาก ถ้าต้องมาเปลี่ยนบ่อยๆก็เป็นการเพิ่มต้นทุนในด้านของการซ่อมบำรุงอีก ซึ่งจะทำให้ต้นทุนในการลงทุนเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆและไม่คุ้มค่าแก่การลงทุน

ดังนั้นในการเลือกโคมไฟถนน LED นั้นนอกจากการรับประกันและต้องพิจารณาถึงวัสดุอุปกรณ์ที่นำมาผลิตด้วยว่ามีมาตรฐานหรือไม่สามารถทนต่อไฟกระชากในพื้นที่ได้ไหม สำหรับใครที่กำลังมองหาโมไฟถนน LED ที่มีความคงทนรองรับไฟกระชากได้ละยังมีการรับประกันที่ยาวนาน

ขอแนะนำ โคมไฟถนน LED INFINITE | STREETLIGHT LED รุ่น PREMIUMBRIGHT โคมไฟถนน LED ผ่านการรับรองทั้งตัวสินค้าและขั้นตอนในการผลิต และสินค้าที่มีความปลอดภัย ที่ได้รับค่า EMC ผ่านมาตรฐานของ มอก. สเปคได้รับการยืนยันจากสถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ว่าได้ค่ามาตรฐานจริงจากห้อง Lab IEC17025 (LM79) ทั้งยังมีมาตรฐาน LED chip (LM80) เพื่อยืนยันค่าความสว่างคงตัวตามค่ามาตรฐานขั้นสูง ได้รับการันตีว่าประหยัดจริง ยังมีระบบป้องกัน เมื่อหลอดมีอุณหภูมิสูง หลอดไฟจะไม่ย้วย และไม่ติดไฟ ส่วนความคุ้มค่านั้นตอบโจทย์ผู้ใช้งานอย่างแท้จริง รวมถึงผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO หรือมาตรฐานมอก. เพื่อยืดอายุการใช้งาน และป้องกันความปลอดภัย สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ www.ledinfinite.com

โคมไฟถนนโซล่าเซลล์ LED INFINITE | SOLAR STREETLIGHT รุ่น URBANBRIGHT

  • แบตเตอรี่(Battery) ระดับ LiFePO4
  • ความสว่างสูงถึง “150 LM/W”
  • LED CHIP ระดับโลก (OSRAM / SEOUL SEMI)
  • ผ่านมาตรฐานการทดสอบคุณภาพมากมาย เช่น มอก. LM79 LM80+TM21 และยังมีผลทดสอบอื่นๆ อีกมากมาย
  • วงจรป้องกันไฟกระชาก (Surge Protection) 2000V
  • รับประกันยาวนานถึง 3 ปี 
  • คุ้มค่า ทนทาน มาตรฐานสูง

โคมไฟถนนโซล่าเซลล์ LED INFINITE | SOLAR STREETLIGHT รุ่น ALL IN ONE 

  • ติดตั้ง ง่าย และทนทานต่อทุกสภาพภูมิอากาศ
  • LED CHIP ระดับโลก (OSRAM / SEOUL SEMI)
  • ผ่านมาตรฐานการทดสอบคุณภาพมากมาย เช่น มอก. LM79 LM80 และยังมีผลทดสอบอื่นๆ อีกมากมาย
  • วงจรป้องกันไฟกระชาก (Surge Protection) 2000V
  • รับประกันยาวนานถึง 1 ปี 
  • คุ้มค่า ทนทาน มาตรฐานสูง
Video ความรู้ เกี่ยวกับ หลอดไฟled และ โคมไฟไฮเบย์ ,โคมไฟถนนโซล่าเซลล์

หลอดไฟ LED | โคมไฟ LED อื่นๆที่น่าสนใจ (Related Products)

Scroll to Top