ทำไม ? ราคาของหลอดไฟ LED ถึงแพงกว่าหลอดไฟแบบเก่า(หลอดนีออน) !!

ทำไมราคาของหลอดไฟ LED ถึงแพงกว่าหลอดไฟแบบเก่า(หลอดนีออน) ?

เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมหลอดไฟ LED ถึงแพงกว่า หลอดไฟนีออนแบบเก่า หลอดไฟที่เราใช้ปกตินั้นจะมีมากมายหลายชนิต ไม่ว่าจะเป็น หลอดฟลูออเรสเซนต์ หลอดเมทัลฮาไลท์ หรือแม้กระทั่งหลอดไฟ LED ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เหตุผลที่หลอดไฟ led นั้นเป็นที่นิมยมเพราะว่าเมื่อเปรียบเทียบอายุการใช้งานกับหลอดแบบเก่านั้นมีความยาวนานมากกว่ามีประสิทธิภาพการส่องสว่างที่มากกว่า รวมทั้งยังมีอัตราการกินไฟที่น้อยกว่าอีกด้วย

ถ้าเปรียบเทียบให้เห็นภาพกันชัดๆเลยก็คือ การที่เราใช้หลอดไฟ LED T8 18วัตต์ แต่ถ้าเป็นหลอดฟลูออเรสเซนต์ T8 นั้นมีค่าประมาณ 36 วัตต์เลยทีเดียวและยังไม่รวมกำลังไฟฟ้าสูญเสียที่บัลลาสต์ต่อหลอดอีกด้วยซึ่งมีค่าประมาณ 10 วัตต์ต่อหลอด แปลว่าเมื่อมีการเปิดใช้งานในระหว่างวันประมาณ 12 ชั่วโมง และมีอัตราค่าไฟฟ้าต่อปีเท่ากับ 4.1 บาทต่อหน่วยรวมพลังงานที่ใช้ต่อปีก่อนปรับปรุงเท่ากับ  2,015kWhต่อปี ค่าไฟฟ้าที่ใช้ต่อปีก่อนปรับปรุงเท่ากับ 8,261 บาท แต่ถ้าคุณเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟ LED T8 18w ซึ่งไม่ต้องใช้บัลลาสต์จึงทำให้ไม่มค่ากำลังไฟฟ้าสูญเสียที่บัลลาสต์ต่อหลอด ซึ่งถ้าเทียบกับในปริมาณ 10 หลอดรวมพลังงานที่ใช้ต่อปีหลังปรับปรุงจะมีค่าเพียง 788 kWh/ปีค่าไฟฟ้าที่ใช้ต่อปีหลังเพียง 3,232 รวมพลังงานที่ประหยัดได้ต่อปีนั้นสูงถึง 1,226 kWhต่อปี เลยทีเดียว ค่าไฟฟ้าที่ประหยัดได้ต่อปีนั้นเท่ากับ5,028.24 บาทซึ่งเป็นจำนวนที่สูงมากทีเดียว จะเห็นได้ว่าทั้งค่าพลังงานที่ใช้ก็น้อยลง รวมไปถึงค่าไฟที่ท่านต้องจ่ายก็น้อยลงเช่นเดียวกัน ถ้าคิดคำนวณง่ายๆว่าราคาหลอดไฟ LED นั้นหลอดละ 100 บาทเมื่อนำไปติดเองที่ตามห้องที่ท่านต้องการแสงสว่างมากๆและต้องการที่จะประหยัดพลังงานไปพร้อมกันด้วย จะใช้เงินลงทุนเพียงแค่ 1000 บาทเท่านั้นซึ่งจะทำให้ระยะเวลาการคืนทุนของท่านนั้นไม่เกิน 3 เดือนอย่างแน่นนอน ถึงแม้ว่าจะราคาแพงกว่า แต่เมื่อมาเทียบกับการจ่ายค่าไฟในแต่ละเดือนให้ท่านได้เห็นภาพนั้นจะเห็นได้ว่าประหยัดกว่ามากเลยทีเดียว

ข้อดีของหลอดไฟ LED นั้นไม่ได้มีเพียงแค่ประหยัดพลังงานเท่านั้น เมื่อเปรียบเทียบกับความปลอดภัยนั้นก็มีความปลอดภัยกว่าเช่นเดียวกันเนื่องจากหลอดฟลูออเรสเซนต์นั้นมีสารประหลอดอยู่ในตัวหลอด ถ้าเกิดการชำรุดเสียหายหรือเมื่อทำตกแตกแล้วเกิดบาดมือของท่านก็ควรจะทำการล้างแผลทันทีไม่งั้นอาจจะทำให้เป็นอันตรายร้ายแรงได้ อายุการใช้งานหลอดไฟ LED นั้นก็มากกว่าหลอดนีออนอยู่แล้วยิ่งถ้ามีการใช้งานตลอด 24 ชั่วโมงก็จะทำให้อายุการใช้งานนั้นน้อยลงไปด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งอายุการใช้งานของหลอดฟลูออเรสเซนต์นั้นมีเพียง 20000 ชั่วโมงเท่านั้น แต่สำหรับหลอด LED นั้นมีอายุการใช้งานถึง 50000 ชั่วโมง ซึ่งมากกว่าหลอดฟลูออเรสเซนต์อยู่หลายเท่าและยังเปลืองพลังงานมากกว่า

จึงทำให้ในปัจจุบันหลอดไฟ LED เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายถึงแม้ว่าจะมีราคาสูงกว่าหลอดฟลูออเรสเซนต์ก็ตามแถมความสว่างยังมากกว่าหลอดนีออน 30-40% เลยทีเดียว ซึ่งหลอดไฟของ INFINITE LED T8 นั้นมีตั้งแต่ 14 วัตต์ไปจนถึง 24 วัตต์ มีค่าความสว่าง lumen ที่สูงมาก ตั้งแต่ 2100-3200 lumenผ่านการรับรองสินค้าประหยัดไฟ เบอร์ 5 สูงสุดถึง 3 ดาว จากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย รองรับการใช้งานหนัก เปิดต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมงอายุการใช้งาน LED chip ยาวนานกว่า 50,000 ชั่วโมงมี วงจรกันไฟกระชาก(Surge protection) สูงถึง 2000v เพื่อความคงทนและความสบายใจในการใช้งาน ผ่านมาตรฐานอัตรายจากแสงสีฟ้า Bluelight Hazard ระดับสูงสุด เป็นมิตรต่อสายตา ลดการเมื่อยล้าจากการทำงานมีผลทดสอบจากสถาบันของรัฐเพื่อยืนยันคุณภาพระดับสูงสุด LM79,LM80 & TM21 และมาตรฐานระดับสูงและยังรับประกันยาวนานถึง 3 ปี เราเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงและได้ยอมรับในมาตรฐานคุณภาพระดับโลกโดย Body ใช้ Polycabonate เกรดพรีเมียมอย่างดี ระดับ UL94-V0 ไม่ลามไฟระดับสูงสุด ซึ่งมีผลทดสอบทำให้ท่านสามารถไว้วางใจได้ในเรื่องของความปลอดภัยและความคงทน ซึ่งหลอดไฟ LED นั้นก็มีขายตามท้องตลาดทั่วไป แต่อย่าลืมว่าต้องพิจารณาถึงความคุ้มค่าและความปลอดภัยด้วย ดังนั้นก่อนจะซื้อหลอดไฟถ้าต้องการคำปรึกษาเพิ่มเติมก็สามารถสอบถามได้เลยที่ www.ledinfinite.com

หลอด LED T8 (TUBE) ขั้ว G13 รุ่น ULTRASAVE 16W 2100 ลูเมน (LUMEN)

  • ใช้ไฟเพียง 16W เทียบกับ LED T8 ทั่วไป 18W
  • ได้ความสว่าง “เต็ม” 2100 ลูเมน แท้
  • LED CHIP ระดับโลก (OSRAM / SEOUL SEMI)
  • ผ่านมาตรฐานการทดสอบคุณภาพมากมาย เช่น มอก. LM79 LM80+TM21 และยังมีผลทดสอบอื่นๆ อีกมากมาย
  • วงจรป้องกันไฟกระชาก (Surge Protection) 2000V
  • รับประกันยาวนานถึง 3 ปี 
  • คุ้มค่า ทนทาน มาตรฐานสูง

หลอดไฟ T8 LED ขั้ว G13 รุ่น SUPERBRIGHT 24W 3600 ลูเมน (LUMEN)

  • ที่สุดของหลอดไฟ T8 สว่างกว่าหลอดทั่วไปกว่า 2 เท่า !!
  • ได้ความสว่าง “เต็ม” 3600 ลูเมน
  • ประสิทธิภาพความสว่าง (Lumen Effiency) สูงถึง 150lm/w
  • LED CHIP ระดับโลก (OSRAM / SEOUL SEMI)
  • ผ่านมาตรฐานการทดสอบคุณภาพมากมาย เช่น มอก. LM79 LM80+TM21 และยังมีผลทดสอบอื่นๆ อีกมากมาย
  • วงจรป้องกันไฟกระชาก (Surge Protection) 2000V
  • รับประกันยาวนานถึง 3 ปี 
  • คุ้มค่า ทนทาน มาตรฐานสูง
Video ความรู้ เกี่ยวกับ หลอดไฟled และ โคมไฟไฮเบย์ ,โคมไฟถนนโซล่าเซลล์

หลอดไฟ LED | โคมไฟ LED อื่นๆที่น่าสนใจ (Related Products)

Scroll to Top