หลอดไฟแอลออีดี LED

รวมสุดยอด 5 เทคนิค สำหรับมือใหม่เลือกใช้ หลอดไฟแอลอีดี LED ปี 2024

สินค้าเลียนแบบ สินค้าไม่มีคุณภาพ ไม่ว่าในสิ่งไหนก็ต้องมีกันทั้งนั้นไม่เว้นแม้กระทั่งหลอดไฟซึ่งเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ไม่ว่าใคร ๆ ก็ต้องใช้ โดยเฉพาะกับ หลอดไฟแอลอีดี LED ซึ่งเป็นที่นิยมมาก และเพื่อป้องกันการซื้อของไม่มีคุณภาพมาใช้งาน รวมทั้งป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้จากการใช้ของที่ไม่มีมาตรฐาน ก่อนจะซื้อแต่ละครั้งจึงจำเป็นต้องมีวิธีการเลือกดูพอสมควร โดยให้พิจารณาดังต่อไปนี้

  1. เลือกสินค้าจากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ คือ สินค้าแบรนด์นั้น มีการแจ้งรายละเอียดผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอย่างชัดเจน สามารถตรวตสอบได้ ทั้งยังควรระบุรายละเอียดของสินค้าชนิดนั้น อย่างชัดเจน อาทิ อายุการใช้งาน จำนวนวัตต์ ค่าความสว่าง เป็นต้น
  2. มาตรฐาน มอก. คือ หลอดไฟ  ที่ดีจำเป็นต้องมีมาตรฐานสินค้าอุตสาหกรรม หรือ มอก. ซึ่งปกติจะระบุอยู่ข้างกล่อง เพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าที่เราเลือกมีความปลอดภัยและได้มาตรฐานจากหน่วยงานภาครัฐ
  3. อายุการใช้งาน หนึ่งในประเด็นที่สำคัญที่จำเป็นต้องตระหนัก คือ อายุการใช้งานของหลอด LED ที่ดีควรเลือกดูอายุการใช้ที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ซึ่งสามารถดูได้จากจำนวนชั่วโมงใช้งานที่ผู้ผลิตระบุไว้ข้างกล่อง ทั้งนี้ ปัจจุบันหลอดไฟ LED ควรจะมีอายุการใช้ 50,000 ชั่วโมงขึ้นไป
  4. ความสว่างของหลอดไฟแอลอีดี LED เนื่องจาก หลอดไฟ LED นั้น มีความสว่างอยู่หลายระดับจึงควรเลือกความสว่างของหลอดโดยสังเกตง่าย อย่างแรก คือ ปริมาณวัตต์ หลอดไหนยิ่งมีปริมาณวัตต์มากก็จะยิ่งให้แสงสว่างมาก หรือถ้าอยากให้มั่นใจสุดแนะนำว่าให้ดูจำนวนลูเมนซึ่งเป็นหน่วยวัดค่าความสว่างของหลอดไฟฟ้าที่ปรากฏ หลอดไฟไหนมีค่ายิ่งลูเมนเยอะก็ยิ่งสว่างมาก แต่ยิ่งค่าลูเมนเยอะวัตต์ก็ยิ่งมากไปด้วย สำหรับหลอด led เราแนะนำว่าเลือกจำนวนวัตต์แค่เพียง 18 – 24 วัตต์ก็สว่างไสวไปทั่วบ้านแล้ว
  • ชนิดของสีของหลอดไฟ LED หลอดไฟฟ้า LED ที่มีคุณภาพควรมีโทนสีต่าง ให้ผู้ใช้งานได้เลือก โดยสีของหลอดไฟ LED ตามมาตรฐานมีทั้งหมด 3 โทนสี ได้แก่
    สีวอร์มไวท์ (Warm white) ให้แสงสีโทนส้ม ซึ่งเป็นโทนสีร้อน อบอุ่น ค่าอุณหภูมิสีของแสงต่ำกว่า 3,000 เคลวิน
    สีคูลไวท์ (Cool white) เป็นแสงหลอด led โทนสีขาวสว่างกว่าแบบแรกค่าอุณหภูมิสีของแสงอยู่ที่ 3,000 -4,500 เคลวิน
    สีเดย์ไลท์ (Day light) แสงไฟ led แบบนี้มีสีขาวอมฟ้า เป็นแสงที่ให้ความสว่างคล้ายกลางวันมากที่สุด ค่าอุณหภูมิสีของแสงอยู่ที่ 4,500 – 6,500 เคลวิน

ดังนั้น การจะซื้อ หลอดไฟแอลอีดี LED คุณภาพดีมาใช้งานในแต่ละครั้งก็ต้องเลือกดูให้ดีทั้งแบรนด์ที่ชัดเจน การรับรองมาตรฐาน มอก. อายุการใช้งานที่ยาวนาน รวมทั้งต้องมีความสว่างแสงและสีเหมาะสมเพียงพอต่อการใช้งานของผู้ซื้อ อย่างเช่นหลอดไฟ LED ของ INFINITE LED ซึ่งที่นี่มีหลอดไฟฟ้า LED ตามมาตรฐานมากมายหลายแบบไว้ให้ผู้ใช้งานเช่นคุณได้เลือกสร

หลอดไฟ LED | โคมไฟ LED อื่นๆที่น่าสนใจ (Related Products)

Scroll to Top