เปรียบเทียบ!! โคมไฟถนน LED กับ โคมไฟถนนฟลูออเรสเซนต์ !!

เปรียบเทียบ !!โคมไฟถนน LED กับ โคมไฟถนนฟลูออเรสเซนต์ !!

เมื่อคุณเดินทางในยามค่ำคืน ถ้าแสงสว่างนั้นไม่เพียงพอก็อาจจะส่งผลทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ใช่หรือไม่? คุณมีความคิดเห็นเช่นไร เมื่อเดินทางไปแล้วแต่กลับต้องเพ่งสายตาไปบนท้องถนน หรือไม่ก็ต้องเปิดไฟสูงเพื่อให้มองเห็นบริเวณโดยรอบและทางข้างหน้าได้อย่างชัดเจน แต่เมื่อมีรถสวนทางกลับมาคุณก็ไม่สามารถที่จะเปิดไฟสูงตลอดเวลาได้

ดังนั้นโคมไฟถนนจึงเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยทำให้คุณเดินทางได้สะดวกมากขึ้น พร้อมทั้งยังเป็นการช่วยลด และป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นได้อีกด้วยเมื่อคุณขับรถมาและไม่สามารถมองเห็นบริเวณถนนและบริเวณโดยรอบได้ก็อาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้ ถนนตามต่างจังหวัดที่ติดป่าหรือภูเขาอาจจะมีสัตว์ป่าข้ามถนนได้ในช่วงเวลากลางคืนก็อาจจทำให้เกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรงได้เมื่อขับรถมาด้วยความเร็วสูง หรือแม้แต่ในเมืองเองก็ตามอาจจะไม่ได้มีสัตว์ป่า แต่บางทีอาจจะเป็นสัตว์ตามพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น สุนัข แมวหรือสัตว์ตัวเล็กๆแม้กระทั่งลิง เมื่อขับรถมาแล้วเจอสัตว์เหล่านี้วิ่งตัดหน้ารถก็ต้องตกใจกันไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว ในเวลากลางวันนั้นเราอาจจะมองเห็นและชะลอความเร็วลงได้ แต่สำหรับในช่วงเวลากลางคืนสิ่งที่จะช่วยให้คุณมองเห็นได้นอกจากไฟหน้ารถของคุณแล้วนั้นก็คือโคมไฟถนน

ซึ่งโคมไฟถนนเหล่านี้ก็ควรจะต้องมีประสิทธิภาพเพื่อที่จะทำให้ผู้คนที่สันจรไปมาบนท้องถนนนั้นมองเห็นได้ โคมไฟถนนรุ่นเก่านั้นถ้าทุกคนเคยสังเกตจะเป็นไฟหลอดยาว ซึ่งเป็นหลอดฟลูออเรสเซนต์ T8 จึงทำให้ได้ความสว่างที่น้อยเพราะตัวเสานั้นมีความสูง และตัวหลอด T8 ที่มีแสงสว่างไม่มากพอด้วยและเมื่อใช้ไปเป็นเวลานานแสงก็จะค่อยๆลดลง หรือไม่ก็ทำการเปลี่ยนแสงจากตอนแรกที่ทำการติดตั้งก็เป็นแสงสีขาวแต่พอใช้งานไปเรื่อยๆแสงที่เปล่งออกมาอาจจะมีสีที่เปลี่ยนเป็นสีขาวขุ่นๆ สีครีม หรือออกเป็นแสงสเหลืองเลยก็มีให้พบเห็นได้เหมือนกัน และยังมีอัตราการกินไฟที่สูงมากด้วย ทำให้มีการเปลี่ยนมาใช้เป็น โคมไฟถนน LED มากขึ้น

เมื่อเทคโนโลยีเข้ามาจึงทำให้มีการนำเม็ดชิป LED เข้าไปติดที่โคมไฟสำหรับไฟถนนโดยตรงเลยเพื่อจะได้ทำให้เกิดความทนทานมากขึ้นและเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมการใช้งาน ในการที่เรานำหลอดยาวT8ไปติดไว้ที่กลางแจ้งนั้นอาจจะไม่เหมาะสมเพราะมาตรฐานการกันน้ำกันฝุ่นของหลอดยาว T8 นั้นไม่ได้สูง และยิ่งถ้าเป็นหลอดฟลูออเรสเซนต์ด้วยแล้วความสว่างก็จะยิ่งน้อยรวมทั้งยังไม่ทนทานอีกด้วยอาจจะทำให้ต้องมีการซ่อมบำรุงบ่อยอีกด้วย สำหรับใครที่กำลังมองหาไฟถนนที่มีคุณภาพสูงของแนะนำ  โคมไฟถนน LED แบรนด์ INFINITE LED

ซึ่งมีคุณสมบัติสูง ตัวประกอบกำลังมากกว่า 0.95 ประหยัดพลังงานกว่าโคมไฟถนนแบบเก่ามากและให้ความสว่างที่สูงกว่าเพื่อความปลอดภัยที่ดีกว่า ความคงทนด้วย PREMIUM DRIVER มีวงจรกันไฟกระชากสูงถึง 6000v เพื่อความคงทนและความสบายใจในการใช้งาน ความสว่างที่มากกว่า 130ต่อวัตต์ ทำให้กินไฟน้อยแต่ให้แสงสว่างที่มากกว่า อายุการใช้งาน LED Chip มีอายุการการใช้งานยานกว่า 50,000 ชั่วโมง เหมาะกับการใช้ในความสูง 6-12 เมตรแล้วแต่สภาพพื้นที่ ถนน และการใช้งานซึ่งถ้าเป็นไฟถนนฟลูออเรสเซนต์ปกติตัวเสาจะมีความสูงพอสมควร แสงที่ส่องมาบนพื้นถนนก็จะน้อยเพราะไฟ T8 นั้นไม่ได้เหมาะสมกับการติดตั้งที่สูงมากๆและยังมีผลทดสอบจากสถาบันของรัฐเพื่อยืนยันคุณภาพระดับสูงสุด LM79,LM80 & TM21 และมาตรฐานระดับสูง เช่น IEC61547:2009, IEC62776:2014, EN55015:2013 และผลทดสอบระดับสูงอื่นๆ ซึ่งยังรับประกันถึงสามปีอีกด้วย

ถ้าใครยังใช้ไฟถนนฟลูออเรสเซนต์อยู่ขอแนะนำให้เปลี่ยนมาใช้หลอด LED จะคุ้มค่ากว่ามาก และถ้าใครมีงบขึ้นมาหน่อยก็ขอแนะนำให้เป็น โคมไฟถนน LED เลยโดยไม่ต้องใช้หลอดยาว เพราะไฟถนนนั้นจะมีความแข็งแรงทนทาน ออกแบบมาเพื่อส่องสว่างบนถนนเลยและด้วยความสูงของเสาแล้วไฟฟลูออเรสเซนต์ธรรมดานั้นจะไม่ให้ความสว่างเทียบเท่ากับ LED อยู่แล้ว แล้วทำไมจึงต้องทนใช้ต่อไปด้วยในเมื่อมีสิ่งที่คุ้มค่ากว่ารออยู่ ถึงแม้จะใช้เงินลงทุนมากกว่า เพราะเราใช้ในระยะยาวและมีการเปิดต่อเนื่องกันเป็นเวลานานรับรองว่าคืนทุนไว้แน่นอน ถ้าต้องการคำปรึกษาสามารถสอบถามได้ที่ www.ledinfinite.com

โคมไฟถนนโซล่าเซลล์ LED INFINITE | SOLAR STREETLIGHT รุ่น URBANBRIGHT

  • แบตเตอรี่(Battery) ระดับ LiFePO4
  • ความสว่างสูงถึง “150 LM/W”
  • LED CHIP ระดับโลก (OSRAM / SEOUL SEMI)
  • ผ่านมาตรฐานการทดสอบคุณภาพมากมาย เช่น มอก. LM79 LM80+TM21 และยังมีผลทดสอบอื่นๆ อีกมากมาย
  • วงจรป้องกันไฟกระชาก (Surge Protection) 2000V
  • รับประกันยาวนานถึง 3 ปี 
  • คุ้มค่า ทนทาน มาตรฐานสูง

โคมไฟถนนโซล่าเซลล์ LED INFINITE | SOLAR STREETLIGHT รุ่น ALL IN ONE 

  • ติดตั้ง ง่าย และทนทานต่อทุกสภาพภูมิอากาศ
  • LED CHIP ระดับโลก (OSRAM / SEOUL SEMI)
  • ผ่านมาตรฐานการทดสอบคุณภาพมากมาย เช่น มอก. LM79 LM80 และยังมีผลทดสอบอื่นๆ อีกมากมาย
  • วงจรป้องกันไฟกระชาก (Surge Protection) 2000V
  • รับประกันยาวนานถึง 1 ปี 
  • คุ้มค่า ทนทาน มาตรฐานสูง
Video ความรู้ เกี่ยวกับ หลอดไฟled และ โคมไฟไฮเบย์ ,โคมไฟถนนโซล่าเซลล์

หลอดไฟ LED | โคมไฟ LED อื่นๆที่น่าสนใจ (Related Products)

Scroll to Top