โคมไฟไฮเบย์ led

จุดเด่นคุณภาพและความคุ้มค่าของ โคมไฟไฮเบย์ led รุ่น PREMIUMBRIGHT ของ INFINITE LED คุณภาพที่มั่นใจ

ถ้ากล่าวถึงโคมไฟโรงงาน หลายคนต้องนึกถึงความสว่างของ “โคมไฟไฮเบย์ led หรือ โคมไฮเบย์” และ หลอดไฟLED T8 ที่ติดตั้งอยู่บนเพดานตามโกดังสินค้า หรือ คลังสินค้า และฝ่ายผลิต เพราะเป็นจุดสำคัญที่ให้ความสว่างอย่างเหมาะสมและสอดคล้องตามหลักความปลอดภัยของโรงงาน  แต่สิ่งที่สำคัญที่หลายคนอาจไม่รู้ว่าข้างในโคมไฟมีคุณสมบัติเด่นอะไรที่ทำให้โคมไฟนั้นมีความสว่าง , ประหยัดไฟ  , ทนทาน และดูแลรักษาง่าย  ทำให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน คุ้มค่าต่อธุรกิจในระยะยาว โคมไฟไฮเบย์ led รุ่น PREMIUMBRIGHT HIGH LUMEN ของ INFINITE LED สินค้าพรีเมี่ยมที่ทางเรามั่นใจนำสินค้าที่มีคุณภาพแก่ลูกค้ามายาวนานมากว่า 10 ปี บทความนี้จะมากกล่าวถึงคุณสมบัติเด่น ที่ทำให้มั่นใจใน INFINITE LED ด้วยประสบการณ์ที่เหนือกว่า

โคมไฮเบย์ LED (LED HIGH BAY) หรือโคมไฟโรงงานของเรารุ่นนี้จะพิเศษกว่ารุ่นอื่นมีค่าลูเมนที่สูงกว่ายี่ห้อทั่วไปตามท้องตลาดมาก มีค่า EFFIENCY สูงถึง 180 ลูเมน/วัตต์ และสามารถผลิตตามสเปคที่ต้องการได้(TOR) สำหรับติดตั้งโรงงาน โกดังสินค้า ปั๊มน้ำมัน ลานจอดรถ หอประชุม สินค้าโคมไฟไฮเบย์ LED ของเรามีคุณภาพสูงเหมาะสำหรับงานโครงการ  Project ต่างๆ ที่ต้องการคุณภาพ และประสบการณ์สูง

คุณสมบัติเด่น โคมไฟไฮเบย์ led / โคมไฟโรงงาน LED ของ INFINITE LED

  • ใช้แทนโคมไฟแสงจันทร์โดยให้ความสว่างกว่า 20% และประหยัดไฟมากกว่า 60%
  • ตัวประกอบกำลัง (PF) > 0.95

โคมไฟไฮเบย์ LED Driverคุณภาพสูง

  • มีวงจรกันไฟกระชาก(Surge protection) สูงถึง 6000v เพื่อความคงทนและความสบายใจในการใช้งาน
  • มีค่า Luminous Efficacy ที่มากกว่า 150/W ทำให้กินไฟน้อยแต่ให้แสงสว่างที่มากกว่า
  • อายุการใช้งาน LED Chip มีอายุการการใช้งานยานกว่า 50000 ชั่วโมง
  • สามารถกำหนดคุณสมบัติได้ตาม TOR
  • รับประกันยาวนานถึง 3 ปี
  • ผ่านมาตรฐานอัตรายจากแสงสีฟ้า Bluelight Hazard ระดับสูงสุด เป็นมิตรต่อสายตา ลดการเมื่อยล้าจากการทำงาน
  • มีผลทดสอบจากสถาบันของรัฐเพื่อยืนยันคุณภาพระดับสูงสุด LM79,LM80 & TM21 และมาตรฐานระดับสูง เช่น IEC61547:2009, IEC62776:2014, EN55015:2013 และผลทดสอบระดับสูงอื่นๆ

การเลือกหาเปรียบเทียบ โคมไฟไฮเบย์ led

คลิกอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ โคมไฟไฮเบย์ LED

วิธีและเทคนิคการเลือก โคมไฟโรงงาน LED ราคาถูก (โคมไฮเบย์ LED) ให้เหมาะสมกับอุตสาหกรรมหรือโครงการ ประหยัดงบประมาณสูงสุด 80%

1 เม็ดแอลอีดีชิป (LED Chip) ระดับพรีเมี่ยม

เม็ดLED ที่ใช้ในหลอดไฟควรเป็นแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักดีและเป็นระดับพรีเมี่ยม เช่น LUMILED, SEOULSEMI, OSRAM, NISHIA เป็นต้น เพราะ LED ชิปในกลุ่มนี้จะมีการควบคุมคุณภาพการผลิตเป็นอย่างดี ด้วยความจริงที่ว่าแสงสว่างของ LED จะลดลงตามอายุการใช้งานเช่นผ่านไป 6 เดือนแสงอาจลดลง(แต่ไม่ดับ) เกินกว่า 40% ได้ในเม็ด LED ที่ไม่ได้มาตรฐาน แต่เม็ดคุณภาพสูงนี้จะสว่างทนทานตามอายุการใช้งานเป็นอย่างน้อย 50,000 ชั่วโมงโดยแสงไม่ลดเกินกว่ามาตรฐานการทดสอบที่กำหนด ที่เรียกว่า LM80&TM21 ดังนั้นผู้ซื้อควรเรียกหาผลทดสอบดังกล่าวเพื่อยืนยันคุณภาพของเม็ด LED และรวมถึงแสงสว่างของหลอดไฟ LED ดังกล่าวด้วย

2 ใช้แผงวงจร Drivers ด้วยวัสดุคุณภาพสูงเพื่อความทนทานและคุ้มค่า

เพราะ แผงวจร (drivers) ของหลอด LED เป็นส่วนที่ไฟฟ้าเข้าโดนตรงเพื่อขับไฟฟ้าไปในวงจรเม็ดชิป LED ดังนั้น Drivers มักเป็นส่วนที่จะเสียบ่อยและเสียก่อนตัวเม็ด LED ดังนั้นแผงวงจรควรใช้ ไดร์เวอร์ที่เป็น แบรนด์ คุณภาพเป็นที่ยอมรับเช่น meanwell, MOSO, inventronics เป็นต้น โดยแต่ละแบรนด์ ของ drivers เองก็มีหลายรุ่น ซึ่งแตกต่างกันตามวัสดุที่ใช้และความสามารถของไดร์เวอร์นั้นๆ ดังนั้นการเลือก drivers ที่เหมาะสมกับโคมไฟ LED ไฮเบย์ โคมไฟไฮเบย์ (Highbay) แต่ละรุ่นคือสิ่งที่ผู้ผลิตต้องใส่ใจและตอบคำถามได้ว่าทำไมถึงเลือกแผงวงจรไดร์เวอร์แบรนด์นั้นๆ

 

3 ความสว่างเต็ม Lumens ได้ความสว่างตามที่จ่ายไปจริงๆ

ปกติแล้วการทดสอบ Lumens นั้นต้องทำที่ห้อง Lab โดยในเมืองไทยมีห้องทดสอบที่ได้มาตร IEC17025 อยู่หลายแห่งเช่น สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (www.thaieei.com) ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐในการทดสอบมาตรฐานดังกล่าวด้วยหัวข้อทดสอบ LM-79 หรืออย่างน้อยควรมีผลทดสอบจากห้องทดสอบแลปมายืนยันคุณสมบัติ เช่น LUMINAIRE PHOTOMETRIC TEST REPORT ซึ่งมีการพูดถึงคุณสมบัติของโคมไฟไว้อย่างชัดเจน ด้วยความที่ โคมไฟไฮเบย์ (Highbay) นั้นติดอยู่ที่สูงจำเป็นต้องมี ค่าความสว่าง (lumen) ที่มากเพื่อให้ความสว่างเพียงพอมาถึงพื้นหรือระดับทำงาน (working span) การได้ค่าลูเมนที่ตรงตามที่ระบุนั้นจึงเป็นส่วนสำคัญ ซึ่งในท้องตลาดอาจระบุ ค่าความสว่าง (lumen)  ที่สูงกว่าความเป็นจริงเพราะเป็นแค่การทำฉลากสินค้า เช่น 30,000 ลูเมน แต่ถ้าไปทดสอบจริงอาจได้แค่ 20,000 ลูเมนกว่า เป็นต้น  ซึ่งโดยทั่วไปทางผู้ซื้อจะไม่อาจทราบตรงจุดนี้ว่าได้มาจริงๆ กี่ลูเมนมักจะดูตามที่ระบุมาใน catalog เท่านั้น ซึ่งถ้าอยากจะทราบจำเป็นต้องส่งทดสอบในห้องปฏิบัติการโดยมีค่าใช้จ่ายและเสียเวลา ดังนั้นผู้ซื้อควรพิจารณาจากผลทดสอบจากสถาบันที่เชื่อถือได้ (ถ้ามี) หรือบริษัทฯที่มีผลทดสอบจริงเพื่อยืนยันคุณภาพความสว่างที่เต็ม lumens จริงๆ

 

4 วัสดุที่ใช้และรูปแบบของตัวโคม (Materials& Designs)

ด้วยความที่ โคมไฟไฮเบย์ (Highbay) นั้นใช้กำลังไฟค่อนข้างสูงเช่น 150w หรือ 200w จะมีส่วนที่เกิดความร้อนอยู่พอสมควรดังนั้น โคมไฟ LED ไฮเบย์โคมไฟไฮเบย์ (Highbay)ทั่วไปจะเน้นที่สามารถระบายความร้อนได้ เพราะความร้อนนั้นในระยะยาวจะมีส่วนที่ทำให้ตัวแผงวงจร หรือเม็ดชิป LED นั้นเสื่อมสภาพได้เร็ว ดังนั้นควรเลือกโคมไฟที่ทำจาก aluminium อย่างดีในการระบายความร้อนและความเบาของโคม รวมถึงการออกแบบของโคมไฟที่กระทัดชัดและมีช่องลมในการระบายอากาศได้อย่างดี เช่น โคมไฟ LED ไฮเบย์โคมไฟไฮเบย์ (Highbay) รุ่นใหม่จะนิยมออกแบบให้เล็กลง และบางไม่ใหญ่เหมือนสมัยก่อน เช่น รูปแบบ โคมไฟ LED ไฮเบย์โคมไฟไฮเบย์ (Highbay)UFO เป็นต้น

 

5 ช่วยถนอมสายตาที่เหนื่อยล้าด้วยการลดแสงสีฟ้า(blue light) และการกระพริบของหลอดไฟ(Flickering)

แสงสว่างมาพร้อมกับการใช้สายตาเป็นหลักเพราะเป็นส่วนของการมองเห็น ดังนั้นหลอดไฟคุณภาพสูง จะมีส่วนช่วยถนอมสายตาให้กับผู้ใช้งานเพื่อให้สายตาไม่เหนื่อยล้ามากเกินไปจากการใช้งาน

โดยจะแบ่งเป็นสองส่วนคือ

1. Blue light hazard อันตรายจากแสงสีฟ้า

2. ค่าการกระพริบของแสง

ในส่วนของแสงสีฟ้านั้นเป็นอันตรายต่อสายต่อทำให้ตาล้าและอาจเกิดอาการบาดเจ็บได้ถ้าดวงตาต้องสัมผัสกับแสงสีฟ้าดังกล่าวเป็นประจำและเป็นเวลานาน ดังนั้นหลอดไฟที่ดีควรได้ผ่านการทดสอบมาตรฐานดังกล่าว และได้ระดับที่สูงสุดคือ ระดับ Exempt (RG0) ซึ่งเป็นการระบุว่าแสงสีฟ้าจากหลอดไฟดังกล่าวน้อยมากจนแทบไม่มีผลอันตรายต่อสายตา

ในส่วนของการกระพริบของแสงก็เช่นกัน ปกติหลอดไฟมีการกระพริบตามคลื่นไฟฟ้า 50Hz ที่เราใช้อยู่ ซึ่งคนจะมองไม่เห็นการกระพริบดังกล่าวแต่ถ้าใช้กล้องถ่ายวีดีโอจะเห็นว่าหลอดไฟกระพริบ ซึ่งการกระพริบบ่อยๆ ของหลอดไฟในระดับที่สายตามองไม่เห็นนั้นทำให้สายตาเมื่อยล้าโดนตรงดังนั้นควรเลือกหลอดไฟที่ การกระพริบน้อยเพื่อถนอมสายตาของผู้ใช้งานและแน่นอนควรมีผลทดสอบมายืนยันด้วย

 

6 ผลิตสินค้าในไทยและบริษัทเปิดดำเนินกิจการมายาวนานน่าเชื่อถือ (Made in Thailand and trusted company)
ด้วยโคมไฟไฮเบย์ (Highbay) มีความหลากหลายในคุณภาพ และราคา ดังนั้นการเลือกหลอดไฟที่ดีคุณภาพสูงควรพิจารณาแหล่งที่ผลิตด้วย โดยโคมไฟไฮเบย์ LED ส่วนใหญ่ในท้องตลาดจะผลิตและนำเข้าจากประเทศจีนซึ่งถ้าเป็นหลอดไฟ LED ที่เน้นราคาไม่แพงคุณภาพจะได้ตามราคาเป็นส่วนใหญ่ แต่ถ้าเป็น โคมไฟไฮเบย์ (Highbay) ที่ผลิตในประเทศไทยนั้นนอกจากที่ช่วยประเทศในการไม่เสียดุลการค้าแล้วยังเป็นความมั่นใจในคุณภาพของสินค้าได้อีกส่วนหนึ่งเพราะถ้าผลิตในไทยนั้นส่วนใหญ่เป็นของที่ถือว่ามีคุณภาพดีเพราะไม่เน้นแข่งขันด้านราคาเป็นหลัก

 

LED HIGH BAY รุ่น PREMIUMBRIGHT

แบรนด์        : INFINITE LED (อินฟินิท แอลอีดี)

รุ่น              : PREMIUMBRIGHT 100W,150W,200W , HIGHBAY (UFO) SUPER HIGH LUMEN, CUSTOMIZE ตามสเปคที่โครงการต้องการได้

บริการปรึกษาฟรี หากท่านสนใจใน โคมไฮเบย์ Led หลอดไฟ LED โคมไฟถนน หรือผลิตภัณฑ์แสงสว่างอื่น ๆ INFINITE LED ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำหากท่านมีข้อสงสัยในผลิตภัณฑ์ เรื่องแนวทางการติดตั้ง ความสว่าง ราคา เรื่องความคุ้มค่า ไว้ใจได้ เราดำเนินธุรกิจมานานกว่า 10 ปี เกี่ยวผลิตภัณฑ์แสงสว่าง หลอดไฟ LED ผ่านงานโปรเจค งานลดต้นทุน ทั้งงานโครงการทั้งภาครัฐและภาคเอกชนมาอย่างมากมาย ท่านมั่นใจได้ว่าจะได้รับคำปรึกษาที่ถูกต้องและแม่นยำ พร้อมประสบการณ์ที่ดีกลับไปอย่างแน่นอน

 

Scroll to Top