led high bay

โคมไฟไฮเบย์ / led high bay ของ INFINITE LED ความแตกต่างที่คุ้มค่ากว่าอย่างไร INFINITE มีคำตอบ

โคมไฟไฮเบย์ / led high bay / โคมไฮเบย์ LED ความแตกต่างที่คุ้มค่ากว่าอย่างไร INFINITE มีคำตอบ

 

หลอด led หรือ หลอดไฟ led  คืออะไร

หลอดไฟ led , หลอด led , LED ย่อมาจาก Light Emitting Diode เป็นชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ชนิดหนึ่ง ซึ่งสามารถเปล่งแสงสว่างเมื่อให้กระแสไฟผ่านตัว LED ไดโอดเปล่งแสงออกมาได้แบบมีคลื่นความถี่เดียวและเฟสต่อเนื่องกันและเปล่งแสงได้ ที่มาจากข้อมูลการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เมื่อจ่ายกระแส ไฟฟ้าเข้าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น หลอด LED มีจุดเด่นหลายอย่าง คือ ใช้พลังงานต่ำ แต่ให้ประสิทธิภาพการส่องสว่างที่สูงมาก ไม่มีแสง UV ไม่กะพริบขณะเปล่งแสง การเปิด – ปิดหลอดไฟ LED สามารถเปิด – ปิดได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลารอนาน ประหยัดพลังงานมากกว่าหลอดไฟประเภทอื่นๆ ที่มีอยู่ในตลาด ประหยัดเงินค่าไฟฟ้าจากการใช้หลอดไฟ LED 15 – 75% โดยเฉลี่ยแล้วมีอายุการใช้งานสูงสุดถึง 50,000 ชั่วโมงหรือประมาณ 5 ปีขึ้นไป ที่สำคัญคือความปลอดภัยของหลอดไฟ LED นั้นมี ระบบป้องกันไฟกระชาก (Surge Protection คลิกอ่านความรู้เกี่ยวกับ ไฟกระชากคืออะไร)  อีกทั้งยัง หลอดไฟ LED ยังไม่มีปลอดสารปรอทและสารตะกั่ว ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และแก๊สเรือนกระจก โดยจากสถิติพบว่า การเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟ LED 12 หลอด สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้สูงถึง 1 ตันต่อปี อีกทั้งหลอด LED ที่เสียแล้ว ยังสามารถนำวัสดุกลับมาใช้ใหม่ได้ ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะ ทั้งยังประหยัดพลังงานอีกด้วย ดังนั้นหลอด LED จึงเป็นหลอดไฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่าหลอดไฟประเภทอื่นๆ และการเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟ LED ยังเป็นการช่วยลดภาวะโลกร้อนได้อีกด้วย อีกทั้งยังไม่มี แสงไฟทำร้ายสายตา หรือ blue light hazard ซึ่งก่อให้เกิดอาการเหล่านี้ เช่น ปวดตา สายตาล้า เมื่อได้รับในปริมาณที่ยาวนานอาจจะทำให้จอประสาทตาเสื่อมได้

 

ไขข้อสงสัย โคมไฟไฮเบย์ / led high bay คืออะไร

HIGH BAY LED
โคมไฟไฮเบย์

โคมไฟไฮเบย์ (LED High Bay) คืออะไร!!

คือ โคมไฟสำหรับติดตั้งกับเพดาน โดยปกติจะแขวนไว้ใต้ชายคา ซึ่งคุณสมบัติที่สำคัญของโคมไฟไฮเบย์ก็คือ เป็นโคมที่ให้แสงสว่างได้อย่างทั่วถึง โดยส่วนมากจะติดไว้บนเพดานสูง เหมาะสำหรับสถานที่ที่ต้องการการกระจายแสงมากกว่า 15 ฟีต

โคมไฟไฮเบย์ (LED High Bay) มีกี่ประเภท

โคมไฟไฮเบย์มี 2 ประเภท ได้แก่

 

โคมไฟไฮเบย์รุ่นเก่าที่ใช้หลอดเมทัลฮาไลด์ หรือหลอดโซเดียม

หลอดเมทัลฮาไลด์ หลอดแก้วบรรุก๊าซปรอทและผสมสารประกอบอื่นๆ เช่น เมทัล เป็นต้น หลอดเมทัลฮาไลด์มีอายุการใช้งาน ประมาณ 6,000 – 10,000 ชม. เนื่องจากหลอดเมทัลฮาไลด์ เป็น หลอดก๊าซที่ใช้พลังงานสูง คือส่วนใหญ่กินไฟ 250-400 W ขึ้นไป  (ยังไม่รวมบัลลาสต์) ตัวหลอดแสงไฟ จึงแผ่ความร้อนออกมาสูงมาก ที่ตัวหลอดอุณภูมิ เฉลี่ยสูงถึง 300-400 องศาเซลเซียสนิยมใช้ติดตั้งในโรงงานอุตสาหกรรมหรือระยะการติดตั้งที่ความสูง ประมาณ 6 เมตร 8  เมตร ขึ้นไป หลอดเมทัลฮาไลท์

 

ข้อควรระวัง หลอดก๊าซ เมทัลฮาไลด์ หลอดแงจันทร์ จะให้แสงสว่าง ที่มีการแผ่ความร้อนของแสง รวมทั้ง  ช่วงคลื่นแสงที่แผ่ออกมา เป็นคลื่นแสง UV  ดังนั้น  ควรระมัดระวัง การทำงานภายใต้แสงสว่างจากหลอดก๊าซที่สว่างมากเกินไป หรือใกล้เกินไป  อาจได้รับผลประทบ  จากแสง UV ได้ https://www.youtube.com/watch?v=ed2T-z9gJnA&t=126s  

 

 

รุ่นใหม่อย่างโคมไฟไฮเบย์ ที่ใช้หลอดไฟ LED

แอลอีดี (LED) ไดโอดเปล่งแสง ถือเป็นเทคโนโลยีเซมิคอนดักเตอร์อีกแบบหนึ่ง เพราะมันยอมให้กระแสไฟฟ้าไหลผ่านได้ แล้วเปล่งแสงสว่างออกมา

 

 

โคมไฟไฮเบย์ (LED High Bay) เหมาะติดตั้งที่ใดบ้าง

ในสถานที่ในร่มกว้างๆ อย่างเช่น ในโรงงาน โรงยิม หรือห้างสรรพสินค้า จำเป็นจะต้องมีโคมไฟที่ให้แสงสว่างได้อย่างเพียงพอ สถานที่เหล่านั้นจึงนิยมใช้ “โคมไฟ ไฮเบย์” ในการติดตั้งไว้ตามเพดานต่างๆ ซึ่งน่าจะเคยผ่านๆ ตาหลายๆ คนมาแล้วบ้าง โดยอุตสาหกรรมและสถานที่ซึ่งมีการติดตั้งโคมไฟ ไฮเบย์มากที่สุด ได้แก่

  • โกดังสินค้า
  • โรงงานอุตสาหกรรม
  • โรงงานผลิต
  • โรงยิม
  • โรงอาหาร
  • สถานที่อำนวยความสะดวก เช่น ศูนย์ประชุม หรือ ศูนย์นันทนาการ เป็นต้น

 

โคมไฟไฮเบย์ LED HIGH BAY ของ INFINTIE LED รุ่น PREMIUME BRIGHT ความแตกต่างที่คุ้มค่ากว่าอย่างไร 

  LED HIGH BAY  รุ่น PREMIUMBRIGHT

 โคมไฟไฮเบย์  รุ่น PREMIUMEBRIGHT

สำหรับโคมไฟไฮเบย์ (led high bay) ของยี่ห้อ INFINITE LED มีการคัดเลือกวัสดุที่มีคุณภาพสูงเพื่อนำมาใช้ในกระบวนการผลิตและทำให้ผู้ที่นำไปใช้นั้นได้รับความพึงพอใจสูงสุดเนื่องจากมีหลากหลายรุ่นให้ทุกท่านได้เลือกใช้ให้เหมาะสมกับอุตสาหกรรมและธุรกิจแต่ละแบบ สำหรับ LED Chip เราใช้ระดับ Premium LED chip ที่มีผลการทดสอบ LM80&TM21 เท่านั้น จากผู้ผลิตชั้นนำ เช่น Lumiled, Nichia, OSRAM,Seoul Semi ซึ่งสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 50,000 ชั่วโมงโดยแสงยังคงสภาพที่ดีไว้ตามมาตรฐาน ทำให้มีคุณสมบัติในการส่องแสงสว่างสูงถึง 36,000 ลูเมนซึ่งเป็นค่าความสว่างที่สูงมาก!! และประหยัดพลังงานมากกว่าโคมไฟถนน LED ทั่วไป ในการผลิต ผลิตภัณฑ์แสงสว่าง หลอดไฟ และโคมไฟ แอลอีดี (LED lighting) เรามีกระบวนการคัดเลือกวัสดุ (materials) คุณภาพสูงเท่านั้น มาเป็นส่วนประกอบหลักของเรา led high bay

โคมไฮเบย์ / โคมไฟโรงงาน LED INFINITE | HIGHBAY LED

แบรนด์        : INFINITE LED (อินฟินิท แอลอีดี)
ชนิดสินค้า : โคมไฟโรงงาน led ,โคมไฮเบย์ led ,โคม ไฟไฮเบย์,โคมไฮเบย์,โคมไฟโรงงาน LED
รุ่น              : PREMIUMBRIGHT 60W,85W,100W,120W,150W,200W,250W , CUSTOMIZE ตามสเปคที่โครงการต้องการได้
 
  • Drivers ในแผงวงจรนั้น เราผลิตและทดสอบส่วนประกอบแผงวงจร ระดับ Premium เป็นแผงวงจร แบบ PTH ที่มีความหนาเป็นพิเศษ จนได้มาตรฐานความคงทนและการใช้งานที่ยาวนาน ทนต่อสภาพการใช้งานและกระแสไฟที่อาจไม่เสถียรได้อย่างดี และขับไฟฟ้าให้ได้ Powerfactor ที่ระดับสูงสุด
 
  • Case Materials วัสดุที่ใช้เป็นตัวระดับ polycarbonate ระดับสูงสุดที่ UL-V0 (พร้อมผลทดสอบ) รวมถึง Aluminium die-cast ระดับสูงที่ใช้เป็นส่วนประกอบโคมไฟ LED
 
  • Quality Control ก่อนส่งมอบสินค้าเรามีความเข้มงวดในกระบวนการตรวจสอบคุณภาพ ที่แน่นอนและยาวนานเพื่อให้ทุกผลิตภัณฑ์นั้นได้คุณภาพสูงที่สุดก่อนถึงมือลูกค้าที่ดีที่สุด Advanced Certified Technology ยิ่งไปกว่านั้นเราผ่านมาตรฐานขั้นสูงที่เป็นที่ยอมรับ จาก ห้องทดสอบคุณภาพของรัฐที่ได้รับมาตรฐานระดับสากล IEC17025 เพื่อยืนยันคุณสมบัติต่างๆของหลอดไฟและโคมไฟของเราในทุกๆด้าน เช่น LM79, LM80, TM21
 
  • มีวงจรกันไฟกระชาก ที่เป็นระบบป้องกัน ความเสียหาย ของวงจรหลอดไฟ ในกรณี ที่ระบบไฟฟ้าในอุตสาหกรรมของท่านนั้นเกิดกระแสไฟฟ้ากระชาก Peak Voltage ค่ากระแสไฟฟ้าสูงกว่าภาวะปกติหรือในกรณีเกิดฟ้าฝ่าลง ซึ่งถ้าหากเป็นแบบที่มีคุณภาพต่ำ และไม่มีระบบ Surge Protection ตัวหลอดไฟนั้นก็จะเสียทันที และยังมีการควบคุมปริมาณแสงสีฟ้า ในปริมาณที่เหมาะสม ไม่ก่อให้เกิดอันตรายและอาการเมื่อยล้าดวงตาในการทำงานระหว่างวัน รวมทั้งยังไม่มีเรื่องแสงกระพริบเข้ามากวนใจในการทำงานด้วยเนื่องจากทาง INFINITE LED นั้นเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ที่มีมาตรฐาน ผ่านการรับรองจากสถาบันที่มีความน่าเชื่อถือและผ่านการทดสอบทั้ง มอก. ,ประหยัดไฟเบอร์ 5,LM79,ป้องกันไฟกระพริบ,ป้องกันไฟกระชาก เเละอื่นๆอีกมากมาย ทำให้ท่านมั่นใจได้เลยว่าไม่ผิดหวังในการใช้งานแน่นอน
 
สำหรับท่านใดที่ยังไม่เห็นภาพนั้นสามารถไปดูวีดิโอเปรียบเทียบความสว่างของโคมไฟไฮเบย์led ได้ที่
 
และถ้ายังมีข้อสงสัยก็สามารถติดต่อมาได้ที่ LINE @ledinfinite , 094-464-5235 , Email: [email protected]
Scroll to Top