หลอดแอลอีดี

ข้อดีของ หลอดแอลอีดี (หลอดไฟ LED) ดีกว่าหลอดไฟแบบเดิมอย่างไร

หลอดแอลอีดี หลอดไฟแอลอีดี หลอดไฟฟ้าLED เป็นสารกึ่งตัวนำไฟฟ้า ที่ยอมให้กระแสไฟฟ้าไหลผ่านแล้วปล่อยแสงสว่างออกมาได้ทันที ทั้งนี้หลอดแอลอีดี เป็นหลอดไฟขนาดเล็กหลากสีสัน เช่น สีแดง สีน้ำเงิน เป็นต้น เนื่องจากขึ้นอยู่กับวัสดุที่นำมาใช้ แต่ต่อมามีการปรับแก้ด้วยการนำหลอดแอลอีดี สีน้ำเงินไปเคลือบเรืองแสงสีเหลือง จึงทำให้แสงจากหลอดแอลอีดี ส่องออกมาเป็นสีขาว และสามารถใช้เป็นหลอดไฟส่องสว่างได้หลากหลายรูปแบบมากขึ้น

LED ย่อมาจาก Light – Emitting Diode ทำจากอุปกรณ์ไฟฟ้ากึ่งตัวนำ หรือที่เรียกว่าไดโอดเปล่งแสง ที่ทำหน้าที่เปล่งแสงออกมาเพื่อแสดงว่าอุปกรณ์ชิ้นนั้นมีกระแสไฟฟ้าอยู่หรือมีสถานะใดๆตามสีที่แสดงออกมา และพัฒนามากขึ้นมาเป็นหลอดไฟ

LED Strip ที่ใช้เป็นไฟสำหรับตกแต่งให้ได้สีและแสงตามที่ต้องการ และพัฒนาเรื่อยมาเป็นหลอดไฟแอลอีดีที่ใช้งานตามบ้านในครัวเรือน สำนักงาน หรือสามารถทดแทนหลอดไฟฟ้าแบบเดิมได้เลยด้วยข้อดีหลายๆอย่าง เช่น กินไฟน้อยกว่า ให้ความสว่างกว่า มีอายุการใช้งานที่นานกว่า สามารถควบคุมสี และแสงของหลอดแอลอีดี ได้มากกว่า ลดการสูญเสียพลังงานไปได้มากกว่าด้วย

หลอดฟลูออเรสเซนต์หลอดเรืองแสงหลอดวาวแสง  หรือที่เรียกกันติดปากว่าหลอดนีออน เป็นหลอดไฟฟ้าระบบปล่อยประจุ ที่บรรจุไอปรอทความดันต่ำไว้

เมื่อกระแสไฟฟ้าไหลผ่านหลอด จะกระตุ้นให้อนุภาคปรอทปล่อยรังสีเหนือม่วงออกมา เมื่อรังสีนี้กระทบกับสารเรืองแสงที่ฉาบไว้ด้านในตัวหลอด สารเรืองแสงจะเปล่งแสงสว่างที่มองเห็นได้ออกมา[1] และเนื่องจากไม่ได้เปล่งแสงโดยอาศัยความร้อน จึงมีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานมากกว่าหลอดไฟไส้

หลอดไฟ LED ปลอดภัยกว่าหลอดไฟธรรมดาทั่วไป อย่างไร?

เพราะไม่มีทั้งรังสียูวี  หรือไม่ว่าจะเป็นการระบายความร้อนที่ทำให้อุณหภูมิภายในห้องสูงขึ้นอย่างหลอดไฟ(นีออน)ทั่วไป ไม่มีสารพิษในหลอดไฟอย่างพวกสารปรอท เป็นหลอดไฟที่ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน  นอกจากปลอดภัยต่อผู้ใช้งานแล้วยังช่วยลดภาวะโลกร้อนที่ส่งผลร้ายต่อโลกด้วย

 

ข้อดีของหลอดแอลอีดีมีอะไรบ้าง

1. แทบจะไม่มีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมหรือหากมีก็มีน้อยมากเมื่อเทียบกับหลอดฟลูออเรสเซนต์ที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเพราะภายในหลอดมีการบรรจุไอของปรอท
2.มีประสิทธิการให้พลังงานแสงสว่าง80-120 ลูเมน/วัตต์ ซึ่งแน่นอนว่า ณ ปัจจุบันนี้ หลอดLED น่าจะมีประสิทธิภาพสูงกว่าหลอดฟลูออเรสเซนต์
3.ปล่อยความร้อนออกมาต่ำมาก จนเราสามารถสัมผัสตัวโคมไฟแอลอีดีได้ ในขณะที่หลอดประเภทเก่าบางชนิดจะร้อนมากแทบไม่สามารถสัมผัสได้ ซึ่งแน่นอนความร้อนที่ออกมาน้อยจะช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าในส่วนของเครื่องปรับอากาศ ทำให้ประหยัดไฟไปได้มาก
4.มีอายุการใช้งานยาวนานสูงถึง 50,000-100,000 ชั่วโมง เมื่อเทียบกับหลอดฟลูออเรสเซนต์ที่มีอายุการใช้งานแค่ 30,000 ชั่วโมง
5.เราสามารถควบคุมคุณภาพของแสงที่ปล่อยออกมาได้ ทำให้การให้แสงสว่างทำงานได้เต็มที่
6. ให้แสงที่หลากหลาย และยังสามารถเปลี่ยนแสงได้ตามความต้องการใช้ในหลอด หรือโคมเดียวกัน

 

ข้อเสียของ หลอดแอลอีดี หรือ โคมไฟ LED

1.เรื่องราคาหลอดหรือโคมไฟLED ยังราคาสูงกว่าหลอดฟลูออเรสเซนต์อยู่พอสมควร
2.ปัจจุบันโคมไฟ LED หลอดไฟ LED คนที่มีความรู้ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์อย่างแท้จริง และรวมถึงช่างเทคนิคที่ติดตั้งยังมีจำนวนจำกัด

หลอดแอลอีดี LED / โคมไฟ LED นั้นประหยัดไฟมากกว่าหลอดไฟรูปแบบต่าง ๆ ในอดีต เพิ่มเติมคือความทนทานและไม่ทำให้ห้องร้อนขึ้นอีกด้วย แม้เทคโนโลยีนี้จะมาพร้อมกับราคาค่าตัวที่สูงขึ้นก็ตามที แต่เมื่อมองในค่าใช้จ่ายระยะยาวแล้ว นี่เป็นเทคโนโลยีที่น่าลงทุนและสร้างประโยชน์ให้กับทั้งตัวคุณ และต่อสภาพแวดล้อมในอนาคตอย่างแน่นอน

หลอดไฟ LED E27 INFINITE | E27 BULB LED

SMARTSAVE  5W ,7W, 9W, 12W, 15W

CUSTOMIZE ตามสเปคที่โครงการต้องการได้

E27 led

หลอดไฟ แอลอีดี (LED BULB)ขั้ว E27 รุ่น SMARTSAVE เป็นหลอด LED ประหยัดพลังงานที่ใช้ง่ายเปลี่ยนแทนหลอดไส้ หรือ หลอดประหยัดไฟ ที่ขั้วเดียวกันได้ทันที โดยประหยัดไฟกว่า 80% ความร้อนต่ำ รับประกัน 1 ปี หลอด LED กลม ขั้ว E27 (LED BULB) หลอดไฟ แอลอีดี สำหรับใช้งานบ้านพักอาศัย สำนักงาน โครงการ

 

สนใจหลอด LED คุณภาพสูง ผลิตมาเพื่องานโปรเจค งานโครงการ อยากเปลี่ยนไปใช้หลอด LED เรายินดีให้คำปรึกษาฟรี !!!

Tel: 094-464-5235

LINE : @ledinfinite

www.ledinfinite.com

Scroll to Top